Bangladesh lại đóng cửa trường học do nắng nóng

Bangladesh một lần nữa đóng cửa tất cả các trường tiểu học trên cả nước và các cơ sở giáo dục ở gần một nửa số quận, bao gồm cả thủ đô do một đợt nắng nóng nghiêm trọng khiến nhiệt độ tăng trên 43 độ C vào hôm nay (29/4).

Các trường học trên khắp đất nước đã đóng cửa vào tuần trước do đợt nắng nóng đã mở cửa trở lại vào 28/4 bất chấp nhiệt độ cao kéo dài trên khắp quốc gia Nam Á này, khiến số lượng học sinh đến học ít hơn.

Bộ Giáo dục cho biết trong ngày 29/4 rằng các lớp học của tất cả các trường tiểu học của chính phủ sẽ vẫn đóng cửa cho đến hết ngày 1/5 và các cơ sở giáo dục ở 27 trên tổng số 64 quận, bao gồm cả thủ đô Dhaka, sẽ vẫn đóng cửa vào ngày 30/4.

Bộ trưởng Giáo dục Mohibul Hasan Chowdhury Nowfel hôm Chủ nhật cho biết nếu nhiệt độ ở bất kỳ quận nào vượt quá 42 độ C, các cơ sở giáo dục ở quận đó sẽ bị đóng cửa.

Các nhà khoa học cho biết biến đổi khí hậu đang góp phần gây ra những đợt nắng nóng thường xuyên, nghiêm trọng và kéo dài hơn trong những tháng hè.

Bangladesh lại đóng cửa trường học do nắng nóng- Ảnh 1.

Trong tháng này ở Bangladesh xảy ra đợt nắng nóng hàng ngày trừ ngày 9 và 10/4. Chính quyền đã khuyến khích người dân ở trong nhà vào ban ngày.

Nhưng đối với những người làm việc ngoài trời, như tài xế xe kéo Mohammed Shameem, không có nhiều thời gian nghỉ ngơi.

Ông Shameem nói: "Thật quá khó để làm việc dưới ánh nắng mặt trời trong đợt nắng nóng khắc nghiệt. Không có nhiều người ra ngoài, điều đó đồng nghĩa với việc đón khách cũng khó khăn. Nhưng chúng tôi không có lựa chọn nào khác ngoài việc ra ngoài và làm việc".

Giống như ông Shameem, hàng chục nghìn người lái xe kéo ở Dhaka đang phải chống chọi dưới cái nắng như thiêu đốt, cố gắng tìm việc làm trong khi hầu hết mọi người chọn ở lại trong nhà.

"Tôi chưa bao giờ trải qua cái nóng như vậy trong đời. Đúng vậy, mùa hè lẽ ra phải nóng, nhưng chắc chắn sẽ có gió giật và mưa. Nhưng lần này điều đó không xảy ra. Mọi người đang phải chịu đựng rất nhiều", người điều hành xe kéo Shaheb Ali cho biết.

(Nguồn: Reuters)

GIA HÂN