Bánh trung thu mini Trung Quốc giá vài nghìn đồng ồ ạt vào Việt Nam

Dù được người tiêu dùng yêu thích vì giá rẻ lại đa dạng mẫu mã, tuy nhiên các doanh nghiệp tỏ ra lo ngại với chất lượng sản phẩm.

Chỉ còn hơn tháng nữa sẽ đến Trung thu, ngay từ lúc này, thị trường bánh trung thu bắt đầu nhộn nhịp. Đặc biệt năm nay, bánh trung thu dẻo mini (năm ngoái chỉ có dòng bánh nướng) được ưa chuộng với giá khá rẻ, chỉ khoảng 4.000 đồng một cái. Có nơi bán 99.000 đồng một kg (25 cái) với đa dạng mẫu mã, nhiều vị. 

Bánh trung thu mini Trung Quốc giá vài nghìn đồng ồ ạt vào Việt Nam

Theo giới buôn, toàn bộ các loại bánh mini dẻo nêu trên là hàng từ Trung Quốc. Tuy nhiên, thời gian bảo quản của chúng lên đến 4 tháng nên khiến dân làm bánh chuyên nghiệp lo ngại về chất lượng. Bởi thông thường bánh trung thu hạn sử dụng 30-45 ngày, với dòng bánh dẻo, hạn sử dụng thấp hơn. 

Các doanh nghiệp sản xuất bánh trung thu ở TP.HCM cho rằng cần xem lại chất lượng. Vì năm nay giá nguyên liệu đầu vào tăng mạnh nên cấu thành mỗi chiếc bánh đã tăng thêm 4.000-10.000 đồng.

Hiện trên thị trường, giá bán lẻ mỗi chiếc bánh trung thu mini trong nước thấp nhất cũng 15.000-20.000 đồng, còn loại có trọng lượng 200 gram dao động 50.000-750.000 đồng (tùy loại).

Quản lý thị trường TP.HCM cho biết, các loại bánh trung thu giá rẻ, không nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng được bán tràn lan trên các hội nhóm, chợ mạng thường khó kiểm soát. Các loại bánh này cũng không được kiểm tra hàm lượng các chất phụ gia nên người tiêu dùng cần cân nhắc kỹ, chỉ nên mua các sản phẩm được công bố thông tin rõ ràng để tránh mất tiền oan.

Thanh Mai

Thêm 3 tàu chở ngũ cốc của Ukraina chuẩn bị rời cảng

Thêm 3 tàu chở ngũ cốc của Ukraina chuẩn bị rời cảng

Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, thêm ba tàu chở ngũ cốc sẽ khởi hành từ Ukraina vào thứ Sáu (5/8) sau khi chuyến đầu tiên đã qua eo biển Bosphorus để đến Lebanon.