Báo cáo thị trường nhà ở TP.HCM và các vùng phụ cận quý 3/2021 của DKRA

Công ty Cổ phần DKRA Việt Nam (DKRA Vietnam) vừa công bố báo cáo Thị trường Bất động sản nhà ở TP.HCM & Vùng phụ cận quý 3/2021 và một số dự báo cho quý 4/2021.

Theo đó, phân khúc đất nền trong quý 3, thị trường TP.HCM và các tỉnh giáp ranh ghi nhận nguồn cung sụt giảm đáng kể, chỉ tương đương khoảng 4.1% so với quý 2, tỷ lệ tiêu thụ chỉ bằng 1.5% quý trước.

Thị trường đất nền vùng ven tiếp tục giữ vị thế chủ lực trong khi TP.HCM trải qua 5 quý liên tục thiếu vắng nguồn cung mới. Nguồn cung tập trung chủ yếu ở thị trường Long An và Bà Rịa - Vũng Tàu. Sức cầu chung toàn thị trường ở mức rất thấp do trong quý 3, các tỉnh phía Nam siết chặt giãn cách toàn xã hội.

Thị trường thứ cấp có dấu hiệu giảm giá cục bộ ở một số dự án và khu vực, mức giảm khoảng 5% - 7% so với tháng 5 (giai đoạn trước khi dịch COVID-19 bùng phát mạnh).

3-gia-ban-dat-nen-binh-duong.jpg
Phân khúc đất nền giảm mạnh.

Theo dự báo từ DKRA Vietnam, đa phần nguồn cung mới của các phân khúc có thể tăng nhẹ trong quý 4/2021. Trong đó, nguồn cung mới đất nền tập trung chủ yếu ở thị trường các tỉnh giáp ranh và lân cận, riêng TP.HCM vẫn tiếp tục khan hiếm nguồn cung mới.

Đất nền vẫn luôn là ưu tiên hàng đầu trong đầu tư bất động sản; do đó, sức cầu chung có thể phục hồi vào những tháng cuối năm khi dịch bệnh được kiểm soát và tình hình kinh tế - xã hội ổn định trong trạng thái bình thường mới. Những dự án có pháp lý và hạ tầng hoàn thiện tiếp tục thu hút sự quan tâm của khách hàng. Mặt bằng giá thứ cấp không biến động nhiều so với quý 3/2021.

Các phân khúc căn hộ, nhà phố/biệt thự, bất động sản nghỉ dưỡng đều ghi nhận sự sụt giảm mạnh. Thông tin chi tiết đọc giả có thể xem báo cáo. 

Xem báo cáo tại đây

HẢI MY