Báo Đức đưa tin vua Thái Lan đã ân xá cho hoàng quý phi bị phế truất

Theo thông tin của tờ Bild, bà Sineenat Wongvajirapakdi bị tước vụ hoàng quý phi vào tháng 10/2019 đã được đưa đến hậu cung ở Đức.

Ngày 1/9, tờ Bild của Đức đưa tin nhà vua Vajiralongkorn đã ân xá cho bà Sineenat Wongvajirapakdi vốn đang phải ngồi tù và đưa bà đến Đức. 

Theo Bild, bà Sineenat được đưa đến Munich bằng máy bay riêng vào ngày 29/8 rồi lái xe đến một khách sạn ở Garmisch-Partenkirchen trên dãy Alps, khu vực thuộc bang Bavaria của Đức.

 Hình ảnh được cho là nhà vua Thái Lan và bà Sineenat đang đi xuống cầu thang hôm 29/8. Ảnh: Bild.
 Hình ảnh được cho là nhà vua Thái Lan và bà Sineenat đang đi xuống cầu thang hôm 29/8. Ảnh: Bild.

Có nhiều tin đồn nói rằng vua Vajiralongkorn đã ở trong khách sạn với đoàn tùy tùng gồm 20 phụ nữ trong thời gian đại dịch. Ông đã thuê toàn bộ tầng 4 và bố trí hậu cung này như một đơn vị quân đội. Ông cũng bị bắt gặp đã đi cùng bà Sineenat nhưng phía hoàng gia Thái Lan chưa phản hồi về vụ việc.

Bà Sineenat từng được ban tước vị "Chao Khun Phra", tức "hoàng quý phi" vào tháng 7/2019. Bà là người phụ nữ đầu tiên sau gần 1 thế kỷ được phong tước vị danh giá này. Trước đó, bà là bác sĩ quân y và là một trong những cận vệ của nhà vua.

Công báo hoàng gia Royal Gazette từng hết lời ca ngợi bà trong vai trò cận vệ của nhà vua, thành viên Đội Cảnh sát Ratchawallop.

Tuy nhiên vào tháng 10/2019, bà bị tước bỏ mọi chức vị cũng như quân hàm vì "không trung thành với nhà vua" và "chống lại việc bổ nhiệm Hoàng hậu", sau đó  bị bỏ tù. Theo tờ Bild, bà bị giam tại một nhà tù an ninh tối đa ở Bangkok.

Thanh Mai

Nhà đầu tư lỗ nặng nếu mua cổ phiếu HPG của Tập đoàn Hòa Phát khi vừa niêm yết?

Nhà đầu tư lỗ nặng nếu mua cổ phiếu HPG của Tập đoàn Hòa Phát khi vừa niêm yết?

Nhà đầu tư sẽ lỗ hơn 80% nếu đầu tư vào cổ phiếu Tập đoàn Hòa Phát ngay từ ngày đầu mã HPG được niêm yết.