Bất chấp đại dịch COVID-19, Samsung báo lãi 26% trong quý IV so với cùng kỳ năm trước

Samsung Electronics hôm nay (8/1) cho biết lợi nhuận hoạt động của họ trong quý IV/2020 có thể tăng 26% so với cùng kỳ năm ngoái lên 8,22 tỷ USD.

Theo CNBC, con số này dường như phù hợp với ước đoán cả các nhà phân tích về tình hình hoạt động của gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc trong quý cuối cùng của năm 2020.

Samsung cho biết doanh thu hợp nhất của nó trong quý IV/2020 có thể đạt 61.000 tỷ won, tăng 2% so với 1 năm trước đó. Samsung đã không nói rõ con số kinh doanh của từng bộ phận nhưng cả lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh và doanh thu hợp nhất đều giảm theo quý.

Bất chấp đại dịch COVID-19, Samsung báo lãi 26% trong quý IV so với cùng kỳ năm trước

Trước đó, trong quý III/2020, nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới đã công bố lợi nhuận hoạt động tăng 59% so với cùng kỳ năm ngoái lên 12,35 tỷ won, một phần do nhu cầu về điện thoại thông minh và điện tử tiêu dùng tăng lên.

Nhưng Samsung cho biết họ dự kiến ​​lợi nhuận sẽ giảm trong quý IV/2020 do nhu cầu chip nhớ yếu và cạnh tranh gay gắt trong thị trường điện thoại thông minh.

Samsung dự kiến ​​sẽ tung ra các phiên bản mới nhất của điện thoại thông minh Galaxy hàng đầu của mình vào 14/1/2021, nơi mà nhà sản xuất sẽ giới thiệu flagship S21 series của mình.

Tới hiện tại, Samsung Electronics  vẫn chưa xác nhận bất kỳ thông số kỹ thuật nào cho dòng Galaxy S21 của mình.

Song các nguồn tin trong ngành công nghệ cho biết dòng smartphone này sẽ có ba mẫu gồm S21 với màn hình 6,2 inch, S21 Plus với màn hình 6,7 inch và S21 Ultra với màn hình 6,8 inch.Trong số này, mẫu S21 Ultra cao cấp được cho là sẽ hỗ trợ bút cảm ứng S-Pen vốn thường được tích hợp cho dòng phablet (thiết bị lai giữa máy tính bảng và smartphone) Galaxy Note của Samsung Electronics.

Samsung xác nhận ra mắt Galaxy S21 series vào ngày 14/1.

Samsung Electronics thường tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm vào tháng Hai để ra mắt các mẫu smartphone mới của mình trong nửa đầu năm. Nhưng sang năm 2021, hãng quyết định đẩy sớm hoạt động trên nhằm đối phó tốt hơn với thị trường đang ngày càng nhiều thách thức.

Theo thống kê của công ty nghiên cứu thị trường Strategy Analytics, lượng smartphone xuất xưởng của Samsung Electronics chiếm 19,5% thị phần toàn cầu vào năm 2020. Điều này đánh dấu lần đầu tiên kể từ năm 2011, thị phần của hãng giảm xuống dưới 20%.

NGỌC CHÂU

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương