Bắt giữ nhiều vụ vận chuyển, tàng trữ pháo trái phép

Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình vừa liên tiếp bắt giữ 2 vụ vận chuyển, tàng trữ pháo trái phép trên địa bàn.

Theo đó, khoảng 16h45 ngày 3.12, qua công tác tuần tra kiểm soát tại địa bàn TP. Đồng Hới (Quảng Bình) lực lượng Cảnh sát 113 (Công an tỉnh Quảng Bình) phát hiện nam thanh niên Hoàng Thanh S. (SN 2005, trú tại xã Liên Thủy, huyện Lệ Thủy) đang đứng trước nhà văn hóa Đồng Đình, phường Hải Đình, TP. Đồng Hới có biểu hiện nghi vấn.

Tổ công tác tiến hành kiểm tra hành chính, phát hiện trên người của Hoàng Thanh S. cất dấu 01 hộp giấy hình chữ nhật, bên trong có 97 viên nhựa hình tròn. Theo khai nhận của Sáng, các viên nhựa trên là pháo nổ, số pháo này được S. mang theo dự định để bán cho một người khác. Tuy nhiên, khi chưa kịp thực hiện hành vi mua bán thì bị lực lượng CS113 bắt giữ.

Lực lượng chức năng kiểm tra số pháo tại công ty do Đinh Thành Nho làm giám đốc
Lực lượng chức năng kiểm tra số pháo tại công ty do Đinh Thành Nho làm giám đốc

Trước đó, ngày 29.11, tổ công tác của Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Bình phối hợp Công an đồn Hóa Tiến, huyện Minh Hóa phát hiện tại công ty TNHHTM 68 do Đinh Thành Nho làm giám đốc và Đinh Thành Quân (SN 1989, là con trai Nho) đang chuẩn bị giao dịch, mua bán pháp trái phép pháo thì bị lực lượng Công an bắt quả tang.

Tại hiện trường, tổ công tác thu được 50 hộp pháo hoa các loại, một số chứng cứ liên quan đến việc tàng trữ pháo trái phép.

Tại cơ quan Công an Nho khai nhận tàng trữ 50 hộp pháo các loại với tổng trọng lượng 67,9 kg. Số pháo do một người Lào, thường xuyên chở đá qua vùng Hóa Tiến trao đổi. Ngày 25/11, Nho đã mua 50 hộp pháo từ người này nhưng không rõ tung tích, mỗi hộp pháo có giá 420 nghìn đồng, với ý định là sử dụng vào dịp Tết nguyên đán.

 

NGUYỄN THUẤN

Cùng nhau chinh phục 3 cột mốc du lịch Quảng Bình dành cho 2 người 'chất phát ngất'

Cùng nhau chinh phục 3 cột mốc du lịch Quảng Bình dành cho 2 người "chất phát ngất"

Quảng Bình được thiên nhiên ưu đãi cho vùng một bức tranh hoành tráng, có rừng, có biển với nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp, thắng cảnh nổi tiếng.