Bắt người phụ nữ nghi phóng hoả khiến 6 người trong gia đình ở Hà Nội thương vong

Lực lượng chức năng đã bắt một người phụ nữ là nghi phạm trong vụ cháy nhà trọ 7 tầng khiến 1 người tử vong, 5 người bị thương.

Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết đã bắt giữ một nghi phạm là nữ giới để điều tra về vụ hỏa hoạn làm 1 người chết, 5 người bị thương.

Sự việc xảy ra tại nhà trọ ở ngõ 60 phố Phú Đô vào ngày 31/3. Lực lượng công an cũng đã trích xuất camera an ninh nhà dân xung quanh để phục vụ điều tra.

  Hiện trường vụ hỏa hoạn - Ảnh: Công an TP Hà Nội

Hiện trường vụ hỏa hoạn - Ảnh: Công an TP Hà Nội

Theo những hình ảnh được camera ghi lại, người phụ nữ này cầm theo một chai đựng chất lỏng (nghi là xăng - PV) đi vào tầng 1 là nơi để xe máy, sau đó đổ chất lỏng ra xung quanh một xe máy, châm lửa. Sau khoảng 4-5 lần thực hiện, ngọn lửa bùng lên  thì nghi phạm bỏ chạy ra ngoài. Khu vực xảy ra cháy tại nơi để xe ở tầng 1 của ngôi nhà 6 tầng, 1 tum, diện tích mặt sàn khoảng 170m2. 

Trước đó, vụ cháy lớn xảy ra vào khoảng 19 giờ tối 31/3, tại một nhà trọ trong ngõ 60, đường Phú Đô. Đám cháy bắt nguồn từ khu vực để xe tầng 1, phát sinh rất nhiều khói và khí độc. Lực lượng chức năng đã nỗ lực cứu được nhiều người ra khỏi đám cháy.

Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ TP Hà Nội đã cứu được 5 người bị thương (trong đó có 4 trẻ em) và đưa đi cấp cứu kịp thời, hướng dẫn thoát nạn an toàn cho 7 người. Có 1 nạn nhân tử vong trong vụ cháy.

Thanh Mai

 Chính quyền Thượng Hải kêu gọi người dân tuân thủ lệnh phong tỏa

Chính quyền Thượng Hải kêu gọi người dân tuân thủ lệnh phong tỏa

Hôm 31//3, chính quyền thành phố Thượng Hải đã kêu gọi người dân kiên nhẫn tiếp tục tuân thủ các biện pháp nghiêm ngặt phòng dịch COVID-19 dù số ca mắc mới có chiều hướng giảm,