Bên cạnh BĐS an toàn thì BĐS tránh dịch cũng sẽ được "săn đón" hậu Covi-19

Từ xu hướng trên cho thấy, những dự án BĐS đáp ứng được yếu tố sức khoẻ, tiện ích sống khép kín, chan hoà với thiên nhiên đang có lợi thế trên thị trường BĐS. Trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát, con người càng ý thức hơn về sức khỏe, về giá trị đích thực của cuộc sống với mong ước cuộc sống cân bằng, trọn vẹn. 

Theo các chuyên gia, nếu như trước đây, khái niệm bỏ phố về quê thường dành cho phân khúc khách hàng độ tuổi về hưu- với mong  muốn hưởng thụ cuộc sống nhàn rỗi, -Thì nay nó đã trở thành trào lưu, một lối sống của không ít người trẻ. Áp lực công việc, sự đông đúc ồn ào ở phố thị, thường là những lý do để người trẻ quyết định thay đổi môi trường sống. Lựa chọn nhà ngoại ô, xa thành phố, đang trở nên phổ biến. Trồng rau , cây ăn trái, để tận hưởng cuộc sống,  không khí trong lành.

Nắm bắt xu hướng này,  những doanh nghiệp có dự án mới đang có lợi thế rõ nét khi đưa sản phẩm trên thị trường lúc này. Tuy nhiên, không phải dự án nào cũng được quan tâm. Sức mua tập trung chủ yếu ở các dự án đảm bảo được câu chuyện tiện ích và phục vụ sức khoẻ cư dân – vốn là yếu tố mà người mua đặc biệt quan tâm từ khi dịch Covid-19 xảy ra. Chỉ những dự án quy mô đủ lớn, chủ đầu tư mới tạo ra được các sản phẩm đúng nghĩa, theo xu hướng.

Theo Hội môi giới BĐS Việt Nam, tại Lâm Đồng, với điều kiện khí hậu, môi trường cùng với sự kiểm soát dịch rất tốt của tỉnh, Lâm Đồng nói chung và Đà Lạt nói riêng vẫn là chốn an toàn cho tất cả mọi người. Chính điều này cũng tạo nhiều cơ hội giúp các nhà đầu tư tìm đến mua bán đất Lâm Đồng. Đặc biệt là những doanh nghiệp, nhà đầu tư nhận thấy được tiềm năng của bất động sản làm cho thị trường nơi này chưa bao giờ hết hot, họ sẵn sàng đầu tư cho mình những sản phẩm đẹp nếu nhận thấy được tiềm năng.

Hiện lãi suất ngân hàng thấp, dòng tiền trong dân còn lớn, nhà đầu tư cũng không biết đầu tư vào đâu, tâm lý an toàn vẫn là bỏ vào BĐS. Cho nên, sau dịch Covid-19 nhiều người muốn mua mảnh đất xa thành phố để đó sau này làm secondhome, nhà vườn, hay của để dành…là xu hướng dễ thấy.  BĐS Lâm Đồng thời gian gần đây đang rục rịch trở lại, "đón đầu" xu hướng bỏ phố về rừng/vườn. Nơi đây vốn đã hình thành xu hướng từ khi Covid-19 xuất hiện vào đầu năm 2020. Tuy nhiên, đến nay, khi đợt dịch lần 4 kéo dài, xu hướng "bỏ phố về vườn" càng thể hiện rõ nét. Nhiều người âm thầm tìm kiếm các BĐS gần gũi với thiên nhiên, chú trọng sức khoẻ, tránh xa thành phố ồn ào, khói bụi, dễ lây nhiễm dịch bệnh.

Theo một khảo sát ở Mỹ trước đại dịch, giới văn phòng dành 5% thời gian làm việc ở nhà thì đến năm 2020, do ảnh hưởng của Covid-19, con số này là 60%. Báo cáo của Gartner cũng thống kê tới 74% công ty triển khai làm việc từ xa cho nhân viên trong dịch. Khi việc đến văn phòng không còn quan trọng, mọi người dành nhiều thời gian ở nhà, điều này hình thành một xu hướng mới của thị trường bất động sản. Đó là nhu cầu thay đổi không gian sống nghỉ dưỡng gần thiên nhiên, có lợi cho sức khoẻ, tăng năng suất lao động và tận hưởng cuộc sống.

Đánh giá xu hướng đầu tư bất động sản hậu Covid-19, nhà đầu tư bất động sản cá nhân Phan Công Chánh cũng nhận định có 2 nhóm sản phẩm bất động sản sẽ thu hút nhiều quan tâm đó là phân khúc truyền thống phục vụ nhu cầu ở như căn hộ, nhà phố; nhóm thứ 2 là bất động sản phục vụ nhu cầu đầu tư, nghỉ dưỡng, thiên về sức khoẻ. "Song hành cùng đà phát triển của xu hướng chọn lối sống wellness trên thế giới, tôi tin phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng sẽ phục hồi nhanh", ông Chánh cho biết.

Nhật Hạ

(Tổng Hợp)