Bệnh nhân 116: Người bác sĩ 2 tháng chưa về nhà

Bệnh nhân 116 đã tham gia chống dịch từ những ngày đầu, anh cùng với các đồng nghiệp đã tham gia điều trị cho nhiều bệnh nhân.

Bệnh nhân 116 là bác sĩ khoa cấp cứu Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, đồng thời là ca lây nhiễm chéo đầu tiên trong ngành y tế tại Việt Nam. Mới đây, Trung tâm tin tức VTV24h đã đăng một đoạn chia sẻ tri ân đến bệnh nhân 116 đã cùng với các đồng nghiệp, cán bộ y tế tham gia chống dịch tuyến đầu của đất nước. 

Ngay khi đoạn status được đăng tải, nhiều thành viên mạng đã để lại nhiều bình luận chúc sức khỏe, mong anh nhanh chóng hồi phục để tiếp tục cuộc chiến đấu đầy cam go này.

Ngoài ra còn có rất nhiều lời chúc sức khỏe được gửi đến bác sỹ trẻ tuổi của BV Bệnh nhiệt đới Trung ương khi anh được xác định nhiễm Covid-19 vào sáng nay, 23/3.

  Dòng satus xúc động của Trung tâm tin tức VTV24h.

Dòng satus xúc động của Trung tâm tin tức VTV24h.

Được biết anh đã tham gia chống dịch ngay từ những ngày đầu, suốt 2 tháng và không một ngày về nhà. Có lẽ đã rất lâu anh không được ăn bữa cơm gia đình vì còn làm nhiệm vụ điều trị cứu chữa cho bệnh nhân.

BN116 tham gia chống dịch Covid-19 từ 31/1/2020 với các công việc: Khám sàng lọc các bệnh nhân nghi nhiễm Bệnh viện, điều trị những bệnh nhân được chẩn đoán dương tính và tham gia cấp cứu một số bệnh nhân nặng.

Trong quá trình làm việc bệnh nhân 116 được cấp đầy đủ trang thiết bị phòng hộ cá nhân, sau giờ làm nghỉ và sinh hoạt ở khu vực cách ly dành cho nhân viên y tế trong bệnh viện.

Ngày 19/03/2020, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng đau rát họng. Ngày 20/03/2020 bệnh nhân xuất hiện thêm triệu chứng ho, đau mỏi cơ, sốt.

Thanh Mai

Hơn 200 bác sĩ, y tá về hưu mong muốn được chống dịch covid-19 cùng thành phố

Hơn 200 bác sĩ, y tá về hưu mong muốn được chống dịch covid-19 cùng thành phố

Không chỉ có sinh viên tại các trường y tế mà các cán bộ bác sĩ, y tá về hưu cũng mong muốn được tham gia công tác phòng chống dịch.