Bệnh nhân 1553 ở Quảng Ninh bị viêm phổi nặng, chưa thể tiên lượng sức khỏe

Người này được chuyển từ khoa Nội tổng hợp xuống khoa Cấp cứu nhằm hỗ trợ thở ô-xy kính liều thấp.

Trưa 29/1, thạc sĩ, bác sĩ Trần Văn Bắc, Phó trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội), cho biết bệnh nhân 1553 (nam nhân viên sân bay Vân Đồn, 31 tuổi, trú tại Hạ Long, Quảng Ninh) vẫn sốt và chưa thể tiên lượng tình trạng sức khỏe. 

Trước đó, kết quả chụp cắt lớp vi tính cho thấy bệnh nhân bị viêm phổi do virus khá nghiêm trọng, đông đặc phân thùy 10 trường phổi 2 bên, tổn thương khoảng 20%. Vì vậy bệnh nhân đã được chuyển từ khoa Nội tổng hợp xuống khoa Cấp cứu nhằm hỗ trợ thở oxy kính liều thấp. Ngoài ra bệnh nhân còn có tiền sử đái tháo đường type I nên được đánh giá là có nguy cơ biến chứng nặng khi mắc Covid-19.

Bệnh nhân 1553 ở Quảng Ninh bị viêm phổi nặng, chưa thể tiên lượng sức khỏe

Bệnh nhân 1552 (nữ, 34 tuổi, trú tại Chí Linh, Hải Dương, là công nhân Công ty TNHH POYUN) cũng có các dấu hiệu sốt, viêm phổi do SARS-CoV-2. Tuy nhiên, việc điều trị cho bệnh nhân này vẫn trong tầm kiểm soát.

Tại bệnh viện, các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 được điều trị hàng ngày, cho thuốc, theo dõi nhiệt độ và lấy mẫu bệnh phẩm mỗi 2-5 ngày tùy diễn biến bệnh. Do các trường hợp này có nghi ngờ liên quan biến chủng mới của virus với tốc độ lây lan nhanh, bệnh viện nâng cấp độ phòng ngừa và tiếp tục lên kế hoạch điều trị theo diễn biến của bệnh.

Thanh Mai

Hà Nội lập chốt chặn tại nhà riêng của bác sĩ tiếp xúc BN1553

Hà Nội lập chốt chặn tại nhà riêng của bác sĩ tiếp xúc BN1553

Lực lượng chức năng đã đưa bác sĩ làm việc tại bệnh viện ở Quảng Ninh-nơi BN1553 điều trị - đi cách ly.