Vinschool Times City cho toàn trường nghỉ học vì có F1 của bệnh nhân Covid-19

Trường Vinschool tại khu đô thị Times City quyết định cho học sinh học tập tại đây nghỉ học trong ngày 29/1, chờ kết quả xét nghiệm của học sinh là F1.

Liên quan đến F1 của bệnh nhân Covid-19, mới đây, trường Phổ thông liên cấp Vinschool tại khu đô thị Times City (Hà Nội) đã có thông báo khẩn gửi cha mẹ phụ huynh tại trường này về việc nghỉ học trong ngày 29/1. 

Bệnh nhân 1581, bà T., sống trong khu T6 Times City. Sáng 26/1, bà T. đưa cháu là học sinh lớp 1A11 đi học tại trường Vinschool. Chiều cùng ngày, bà T. đón cháu về nên học sinh này hiện là F1 của ca mắc Covid-19.

Vinschool Times City cho toàn trường nghỉ học vì có F1 của bệnh nhân Covid-19

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhiều trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội đã lập tức triển khai các biện pháp ứng phó. 

1. Hệ thống giáo dục Ban Mai: Đại diện cho biết đã cho toàn bộ học sinh lớp 5A5 nghỉ học, tự cách ly. Mộ phụ huynh của 1 học sinh trong lớp làm việc tại sân bay, tiếp xúc với bệnh nhân số 1553 tại sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh). Sau đó, phụ huynh này đã tham gia cuộc họp 1-1-1 với cô giáo chủ nhiệm và cô cán bộ bán trú vào ngày 24/1, 2 giiaso viên này cũng đã được cho nghỉ cách ly tại nhà.

2. Trường Mầm non Tứ Liên (quận Tây Hồ): Toàn trường nghỉ học từ ngày 29/1 do có 1 học sinh có chú là nhân viên sân bay cảng Hàng không Quốc tế Vân Đồn, là F1 của BN 1553. Người chú này có ở nhà bé mấy hôm, sau khi về Quảng Ninh xét nghiệp thì âm tính với nCoV.

3. THPT Phan Đình Phùng: Trường THPT Phan Đình Phùng đã gửi thông báo khẩn tới toàn thể học sinh và phụ huynh trong toàn trường khi có 1 học sinh thuộc diện F1 lớp 12A5, 2 học sinh thuộc diện F2 ở lớp 12A6, 11D4; các học sinh này đều đi học bình thường theo lịch đến 28/1/2021, không nghỉ ngày nào. Do tình hình dịch bệnh nghiêm trọng, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho phép trường THPT Phan Đình Phùng nghỉ học từ 29/1/2021 đến khi có thông báo mới.

Thanh Mai

Hà Nội tạm ngừng tổ chức lễ hội dịp Tết nếu có nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng

Hà Nội tạm ngừng tổ chức lễ hội dịp Tết nếu có nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chử Xuân Dũng chỉ đạo các quận, huyện, thị xã có thể chủ động tạm ngừng tổ chức lễ hội khi bùng phát dịch Covid-19.