Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM tạm ngừng hoạt động do phát hiện ca nghi mắc COVID-19

Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM vừa phát đi thông báo tạm ngưng hoạt động do phát hiện một nhân viên của bệnh viện dương tính với COVID-19.

Theo đó, nhân viên này là điều dưỡng khoa Nội thần kinh của bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM. Bệnh viện đã lấy lấy mẫu xét ngiệm toàn bộ khoa này và những người tiếp xúc gần. Tổng cộng có 336 người, kết quả đều âm tính.

Trước đó ngày 15/6, nữ nhân viên này bị sốt, ho. Test nhanh có kết quả dương tính, lấy mẫu làm xét nghiệm PCR cũng có kết quả dương tính. Nhân viên y tế này đã được chuyển xuống điều trị tại Bệnh viện Điều trị COVID-19 Cần Giờ.

Ngoài ra, cũng có một người đàn ông photo giấy tờ trước cổng bệnh viện cũng có kết quả dương tính với COVID-19. Vợ của anh này là nhân viên Bệnh viện Nhiệt đới cũng đã bị nhiễm COVID-19 trước đó.

Hiện bệnh viện ngưng tiếp nhận bệnh nhân và đã phong tỏa khoa Nội thần kinh.

unnamed.png
4 phòng khám dã chiến đặt ngay tại khuôn viên Khoa Khám bệnh với hệ thống hút áp lực âm dành cho những bệnh nhân nghi ngờ có yếu tố dịch tễ qua tầm soát. Ảnh: Đại học Y dược TP.HCM

Sáng nay, Viện Pasteur TP.HCM và Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) sẽ xuống điều tra dịch tễ để đánh giá toàn bộ nguy cơ để báo cáo với Bộ Y tế.

Trước đó, UBND xã Bình Chánh (huyện Bình Chánh, TP.HCM) vừa báo cáo về một trường hợp dương tính COVID-19 là nữ nhân viên khoa xét nghiệm của Trung tâm Y tế quận Bình Tân, sinh năm 1988, cư ngụ tại xã Bình Chánh, huyện Bình Chánh. Hiện nhân viên này đã được chuyển đến Bệnh viện điều trị COVID-19 Củ Chi cách ly, điều trị.

Theo thông tin từ trung tâm y tế quận, trước khi mắc COVID-19, từ ngày 2 đến 14/6, nữ nhân viên này đã 15 lần cùng đồng nghiệp lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc COVID-19 cho người dân tại các điểm dịch: khu Nam Long, Công ty TNHH Tỷ Hùng (cùng phường An Lạc); Công ty PouYuen Việt Nam (phường Tân Tạo)...Đây có thể là nguồn lây bệnh.

Trong quá trình làm nhiệm vụ, nữ nhân viên này lấy mẫu xét nghiệm cho bản thân 2 lần. Lần 1 vào ngày 9/6, kết quả âm tính. Lần 2 ngày 15/6, kết quả dương tính với COVID-19. Trước đó, cô không xuất hiện triệu chứng sốt, ho hay mệt mỏi.

Theo kết quả điều tra dịch tễ, nhân viên này có tiếp xúc gần với 6 người, gồm người thân trong gia đình và đồng nghiệp khoa xét nghiệm.

Hiện cơ quan chuyên môn đã cách ly, lấy mẫu xét nghiệm những trường hợp liên quan; phong tỏa, khử khuẩn khu vực nhân viên này sinh sống.

HẢI MY