Bí quyết dưỡng da sáng đẹp, mịn màng sau Tết

Sử dụng ngay các bí quyết dưỡng da mịn, đẹp sau Tết để có được làn da sáng đẹp, mịn màng như ý.

Quá bận rộn với việc chuẩn bị và “ăn” Tết, bạn đã quên nhiệm vụ quan trọng là chăm sóc da nên hậu quả là da mặt bạn đầy vết thâm, mụn, da khô, nhờn… Sử dụng ngay các bí quyết dưỡng da mịn, đẹp sau Tết ở bài viết này, bạn sẽ sớm tìm lại được làn da sáng đẹp, mịn màng trước kia ngay.

Uống và rửa mặt với sữa tươi

Uống và rửa mặt với sữa tươi

Sữa tươi có chứa nhiều enzyme, axit lactic giúp da trắng sáng, mịn màng, cung cấp đủ độ ẩm cần thiết cho da, ngăn ngừa lão hóa, an toàn với mọi loại da. Cho nên, ngoài việc uống nhiều sữa tươi mỗi ngày, bạn còn có thể sử dụng sữa để massage da mặt.

Cách massage mặt với sữa tươi rất đơn giản, đầu tiên, bạn cần rửa sạch mặt, lấy một ít sữa tươi nguyên chất thoa đều khắp mặt, vừa thoa vừa massage cho đến khi sữa khô lại thì bạn rửa mặt với nước ấm. Mỗi ngày đều làm, da mặt của bạn sẽ sớm mịn đẹp và sạch mụn.

Mặt nạ vỏ cam và sữa chua

Bạn muốn làm sạch mụn đầu đen trên mặt? Hãy sử dụng mặt nạ vỏ cam và sữa chua, mụn đầu đen sẽ được loại bỏ nhanh chóng, làn da của bạn cũng sẽ được “làm mới” trở nên sáng, mềm hơn.

Để làm mặt nạ này, bạn cần một ít vỏ cam tươi cắt nhỏ, trộn với một ít sữa chua và xay nhuyễn, sau đó thoa đều hỗn hợp trên da, massage theo chuyển động hình tròn để chà xát, se khít các lỗ chân lông, làm sạch mụn đầu đen, cuối cùng, bạn rửa sạch mặt với nước lạnh. Để có kết quả tốt nhất, bạn nên massage ít nhất 3 phút mỗi lần sử dụng hỗn hợp này.

Mặt nạ mật ong, nước ép dưa leo, sữa tươi

Da mặt bị cháy nắng, khô, bạn có thể sử dụng hỗn hợp nước ép dưa leo, sữa tươi nguyên chất và mật ong để làm mặt nạ dưỡng da.

Trước tiên, bạn cần làm nước ép dưa leo, chọn 1 quả dưa leo tươi, ngon, rửa sạch, gọt vỏ và ép với máy ép trái cây để lấy nước. Thêm mật ong, sữa tươi vào nước ép dưa leo và khuấy đều cho hỗn hợp hòa tan vào nhau. Lấy một miếng bông tẩy trang thấm hỗn hợp trên và thoa đều khắp mặt. Khi thấy hỗn hợp đã khô, bạn pha một ly trà hoa cúc và dùng trà này để rửa mặt thật sạch.

Thực hiện công thức này vài lần, làn da của bạn sẽ được khôi phục, mịn đẹp mà không còn bị cháy nắng hay khô.

Xông hơi mặt

Xông hơi mặt

Xông hơi mặt không những giúp ngăn ngừa, làm sạch mụn mà nó còn giúp loại bỏ độc tố, bụi bẩn cho da, làm da khỏe, đẹp hơn. Bạn có thể xông hơi với nước sạch hoặc thêm vào nước các loại thảo dược, giấm táo để làm tăng hiệu quả của phương pháp này.

Thêm hoa cúc nếu bạn muốn dưỡng ẩm cho da, thêm bạc hà khi bạn cần thư giãn, giải độc cho da, thêm rau mùi tây nếu cần se khít lỗ chân lông, trị mụn nhanh hơn.

Để xông hơi mặt, bạn cần đun nước sôi, sau đó, đợi cho nước bớt nóng, không gây cảm giác bỏng rát cho da thì đổ nước vào một chiếc thố lớn, thêm thảo dược vào. Trùm lên đầu một chiếc khăn tắm lớn, độ rộng đủ để che mặt và thố nước, xông hơi trong 10 phút, mặt bạn nên cách thố nước khoảng 30 cm thì quá trình xông hơi sẽ tốt, an toàn và hiệu quả hơn.

Xông hơi xong, bạn nên lau khô mặt với khăn mềm, nhớ lau nhẹ nhàng để tránh làm tổn thương da. Kết thúc quá trình xông hơi, bạn nên thoa kem dưỡng ẩm, mỗi tuần làm 1 lần, da mặt của bạn sẽ ngày càng sạch đẹp và mềm mại.

(Tham khảo: Điện Máy Xanh)

P.V (t/h)