Bí quyết trang điểm hấp dẫn như sao Hollywood

Elena Danilova, một chuyên gia trang điểm đến từ Saint Petersburg bật mí những thủ thuật trang điểm cũng như những sai lầm mọi người thường mắc phải khi làm đẹp.
Bí quyết trang điểm hấp dẫn như sao Hollywood

Nếu không muốn lãng phí kem nền

Bí quyết trang điểm hấp dẫn như sao Hollywood

Tùy thuộc vào từng loại da, khí hậu, thời tiết và các mùa trong năm mà mỗi người sẽ phù hợp với từng loại kem nền nhất định. Khác với làn da bắt nắng vào mùa hè, khi bước vào mùa thu da sẽ trở nên khô nẻ, nhợt nhạt hơn. Do đó, cần một sản phẩm kem nền có tông màu sáng hơn.

Nếu không muốn phí phạm kem nền mùa hè của mình, bạn có thể sử dụng một tông màu đặc biệt và mỏng hơn bằng cách trộn kem nền với phấn nền cho đến khi có được tông màu ưng ý. Mẹo này cũng rất hiệu quả trong việc làm sáng khuôn mặt.

3 sai lầm làm đẹp đáng thất vọng

Bí quyết trang điểm hấp dẫn như sao Hollywood

Vẽ lông mày bằng một đường kẻ đậm: Nó làm cho lông mày của bạn vừa không đẹp, vừa mất tự nhiên. Thay vào đó, nên để lông mày mềm mại và sử dụng kỹ thuật hair technique lấp đầy các khoảng trống và định hình nên kiểu dáng tự nhiên nhất với từng khuôn mặt.

Chỉ sử dụng bronzer dưới xương gò má: Bronzer là kỹ thuật trang điểm làm cho gương mặt có chiều sâu và sắc nét hơn. Tuy nhiên, chỉ áp dụng kỹ thuật bronzer lên vùng da dưới xương gò má làm cho gò má trở nên đỏ hơn, trông rất xấu và kém tự nhiên. Do đó, đánh bronzer nên tập trung vào trán, xương gò má và xương hàm – những nơi ánh mặt trời thường chiếu đến.

Thoa kem che khuyết điểm ngay dưới mí mắt: Không nên chỉ thoa kem che khuyết điểm ở vị trí quầng thâm dưới mắt. Nếu muốn khuôn mặt tươi tắn, tự nhiên thì nên áp dụng che khuyết điểm theo hình tam giác Hollywood (như trong ảnh)

Trang bị đầy đủ các loại cọ

Bí quyết trang điểm hấp dẫn như sao Hollywood

Khi trang điểm, một người cần ít nhất các loại cọ vẽ sau:

Cọ trang điểm cơ bản.

Cọ bột (có thể sử dụng để đánh bronzer).

Cọ che khuyết điểm và tạo bóng.

Cọ highllight (cùng được sử dụng cho má hồng).

Bọt biển (oại bỏ tất cả mỹ phẩm dư thừa).

Nếu không có lông mày hoặc lông mày thưa thớt

Bí quyết trang điểm hấp dẫn như sao Hollywood

Gel trong suốt là sản phẩm không dành cho các cô nàng có đôi lông mày thưa thớt. Một giải pháp tốt hơn được lựa chọn là sử dụng sản phẩm có tông màu không thấm nước.

Sản phẩm này nên được tán đều xung quanh lông mày, Sau đó, chải lông mày để nó trở thành một tấm che chắn hoàn hảo. Bước cuối cùng là sử dụng gel cố định có ánh nhũ để lông mày trông mềm mại, tự nhiêm hơn. Những khoảng trống dưới lông mày nên được phủ một lớp kem che khuyết điểm mỏng.

Sử dụng bảng phổ màu

Bí quyết trang điểm hấp dẫn như sao Hollywood

Theo các chuyên gia trang điểm chia sẻ, vấn đề trên da đều được trung hòa bởi một màu đối lập trong bảng phổ màu. Màu vàng giúp che đi các đốm màu xanh và dấu vết của mụn trứng cá. Màu xanh lá giúp che giấu mụn trứng cá và các mạch máu. Màu tím trung hòa màu vàng. Màu cam lại giúp che đi quầng thâm dưới mắt.

Cách thoa kem dưới mắt đúng cách

Bí quyết trang điểm hấp dẫn như sao Hollywood

Khi thực hiện một khảo sát trên blog của mình, Elena Danilova nhận thấy rằng gần 70% phụ nữ thoa kem vùng dưới mí mắt sai. Các chuyển động của tay phải luôn luôn theo hướng của đường massage (như trong ảnh) và chuyển động theo hình tròn, nhẹ nhàng và trơn tru.

Bằng cách làm này, làn da sẽ ít bị kéo giãn. Đồng thời, kích hoạt các điểm nguyệt làm đẹp trên cơ mắt.

Cách sử dụng kem làm da bắt sáng luminizer

Bí quyết trang điểm hấp dẫn như sao Hollywood

Kem làm da bắt sáng là sản phẩm làm đẹp chứa các hạt mica và khoáng chất. Nó được sử dụng để che khiếm khuyết của làn da và tạo ra ánh sáng tự nhiên, làm cho da căng bóng mà không bị bóng dầu, nhất là khi chụp ảnh. Luminizer giống như highlight nhưng nó nhẹ hơn và trong suốt, tránh cảm giác đang đắp một chiếc mặt nạ dày trên mặt.

Một số cách đơn giản để sử dụng luminizer:

Nếu khuôn mặt không có mụn trứng cá, trộn kem làm da bắt sáng với phấn nền để làm cho dàn da trông khỏe mạnh và căng bóng.

Sử dụng nó như một highlight.

Sử dụng làm lớp nền cho kem che khuyết điểm và làm sáng quầng thâm dưới mắt.

Thoa vào phần trung tâm của môi để làm cho môi trông thu hút hơn.

Cách tốt nhất để làm nổi bật màu mắt

Bí quyết trang điểm hấp dẫn như sao Hollywood

Việc phối màu mắt cho từng loại mắt như mắt màu nâu, xanh dương hoặc xanh lá cây nên được cân nhắc và lên kế hoạch để tránh sự chồng chéo. Tốt hơn hết là sử dụng các sắc thái của màu tương phản để vẽ mắt.

Trong các hình ảnh trên, có thể thấy bảng màu bạn có thể sử dụng trong từng trường hợp. Tất nhiên, bạn có thể sử dụng màu sắc an toàn, ví dụ đối với những người có mắt nâu thì màu sắc có thể sử dụng là là màu nâu, màu nâu đất và màu đồng.

Tuy nhiên, các chuyên gia trang điểm thì lại có cái nhìn khác. Trang điểm cho mắt nên làm nổi bật màu mắt, thay vì giống nhau.

Bọt biển có thể giặt bằng máy không

Bí quyết trang điểm hấp dẫn như sao Hollywood

Những miếng bọt biển trang điểm tròn này được sử dụng ở bước kem nền. Do đó, chúng cũng cần được vệ sinh sạch sẽ.

Bọt biển chất lượng có thể chịu được 30 phút giặt và 30 phút sấy khô. Do đó, việc giặt chúng chung với quần áo khác là hoàn toàn chấp nhận được.

Sử dụng các sản phẩm tích hợp 2 trong 1 để tiết kiệm chi phí, thời gian

Bí quyết trang điểm hấp dẫn như sao Hollywood

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm 2 trong 1 cho bạn lựa chọn. Nó giúp túi đựng đồ trang điểm của bạn gọn nhẹ hơn, tiết kiệm được một khoản tiền và thời gian.

Chẳng hạn, có thể sử dụng son môi để tô điểm cho má hồng, thay vì sử dụng phấn má hồng chuyên dụng. Hoặc có thể dùng son dưỡng môi có màu thay cho son màu, chúng vừa giúp đôi môi trông tự nhiên, không gây bết dính mà vẫn có tác dụng dưỡng, giữ ẩm cho đôi môi.

Bật mí bí mật trang điểm của Meghan Markle từ các stylist của Kim Kardashian

Bí quyết trang điểm hấp dẫn như sao Hollywood

Để trông giống như một quý cô xuất thân từ Hoàng gia, bạn cần:

Kem lót cơ bản.

Kem nền.

Bút chì lông mày.

Bút kẻ mắt, màu nâu và mascara.

Bronzer.

Son môi màu nude.

Phiên bản rẻ nhất của các sản phẩm này sẽ có giá khoảng 70 USD và phiên bản sang trọng sẽ có giá khoảng 280 USD.

Bí quyết trang điểm hấp dẫn như sao Hollywood

Kim Kardashian là nữ hoàng của đường viền. Cô có lông mày mịn màng tự nhiên và đôi môi căng mọng phù hợp với nhiều phong cách trang điểm.

Nếu sắc tố và màu mặt không đồng nhất, nên trung hòa với sản phẩm kem lót đặc biệt colored primer.

Nếu bị quầng thâm dưới mắt, có thể che giấu bằng kem che khuyết điểm.

Nếu trán tương đối thấp - đường chân tóc cần được thay đổi.

Theo Brightside.me

THÙY TRANG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương