Bị tố đánh nhân viên bảo vệ, Tổng giám đốc Bệnh viện FV nói gì?

Liên quan đến vụ bác sĩ Jean Marcel Guillon, Tổng giám đốc Bệnh viện FV bị tố xay xỉn, đánh nhân viên bảo vệ ở khu Thảo Điền, TP. Thủ Đức, TP.HCM, bệnh viện FV đã lên tiếng vụ việc.

Theo đó, Bệnh viện FV chính thức lên tiếng về sự việc bác sĩ Jean Marcel Guillon, Tổng giám đốc Bệnh viện FV tấn công bảo vệ gây xôn xao trên mạng xã hội và truyền thông.

Bác sĩ Jean Marcel Guillon cho biết, 23h30 ngày 2/12, ông vừa ăn tối xong tại nhà hàng ở 52 Ngô Quang Huy, phường Thảo Điền thì nhận được cuộc điện thoại của một người bạn tên là Pierre Desouche đang trong tình trạng nguy kịch do nhồi máu cơ tim.

Sau đó, bác sĩ Jean Marcel Guillon lập tức đến địa chỉ nhà người bạn này ở hẻm 216 Nguyễn Văn Hưởng, phường Thảo Điền, TP. Thủ Đức, TP.HCM để cứu người đang nguy kịch. Tuy nhiên khi bác sĩ đến nơi thì bị bảo vệ khu dân cư cản trở.

Bị tố đánh nhân viên bảo vệ, Tổng Giám đốc Bệnh viện FV nói gì? - Ảnh 1.

Camera an ninh ghi lại sự việc.

Theo lời kể của ông Jean Marcel Guillon, ông đã dừng xe ở cuối hẻm 216 Nguyễn Văn Hưởng, trước cửa một tòa nhà và cho rằng người bạn cần cấp cứu của ông ở đó và cố gắng đi vào, nhưng cửa đóng. 

Sau đó, có một người bảo vệ ở gần đó đến ngăn cản, ông Jean Marcel Guillon cố gắng giải thích tình huống khẩn cấp cho bảo vệ nhưng ông ấy không hiểu tiếng Anh. Nhưng sau đó vài người bạn của vị bác sĩ này đến bảo nhầm địa chỉ và hướng dẫn ông Marcel Guillon đến đúng nhà có người bệnh cần cấp cứu. Sau khi sơ cứu, bệnh nhân đã được đưa đến bệnh viện và qua cơn nguy kịch".

Bác sĩ Jean Marcel-Guillon thừa nhận: "Tôi có thể đã phản ứng thái quá với nhân viên bảo vệ vì tôi nghĩ rằng ông ta ngăn cản tôi vào trong tòa nhà nơi một người bạn của tôi đang hấp hối. Về việc tôi có tác động đến cơ thể và có thể đã gây ảnh hưởng đến sức khỏe ông ấy, tôi xin lỗi và tôi sẽ đưa ông ấy đến FV để theo dõi và chăm sóc sức khỏe chu đáo nếu ông ấy đồng ý". 

Sau sự việc, ông Vũ Viết Hùng (57 tuổi, quê Bình Dương, là nhân viên bảo vệ được cho là bị tấn công) đã làm đơn trình báo Công an phường Thảo Điền về vụ việc. Công an phường Thảo Điền xác nhận đã tiếp nhận trình báo của ông Hùng về việc bị người đàn ông nước ngoài đánh, gây thương tích trên địa bàn. Do vụ việc có yếu tố người nước ngoài nên công an địa phương đã báo cáo lên cấp trên để xử lý.

Đến chiều nay (5/12), vợ chồng bác sĩ Jean Marcel Guillon đã đến xin lỗi, hỏi thăm ông Vũ Viết Hùng (57 tuổi, quê Bình Dương), là bảo vệ trong câu chuyện xảy ra tối 2/12.

HÀ MY