Biển "siêu VIP" từng trúng hơn 32,34 tỷ bị bỏ cọc, đấu giá lại "chốt" chưa bằng nửa giá

Biển "siêu VIP" 51K-888.88 đã thuộc về khách hàng "chốt" mức 15 tỷ 265 triệu đồng, chỉ bằng một nửa mức trúng đấu giá trước đó.

Hôm nay, ngày 21/10, Công ty Đấu giá hợp danh Việt Nam sẽ đưa 414 biển số xe ra đấu giá trực tuyến.Trong đó, có biển số đẹp được đưa ra đấu giá đáng chú ý là biển "siêu VIP" 51K-888.88 (TP HCM) từng được trúng đấu giá 32,34 tỉ đồng tại phiên đấu giá ngày 15/9.

Tuy nhiên, người trúng đấu giá đã bỏ cọc, không hoàn thành nghĩa vụ tài chính với cơ quan chức năng theo đúng quy định. Vì vậy biển số này được mang ra đấu giá ngay trong khung giờ đầu tiên từ 8 giờ đến 9 giờ.

Người đấu giá trả giá liên tục trong 60 phút đấu
Người đấu giá trả giá liên tục trong 60 phút đấu

Ngay từ những phút bắt đầu, biển số đã được trả tăng khá nhanh. Chỉ trong 15 phút đầu mức giá trả cho biển ngũ quý 8 này đã tăng lên hơn 8 tỷ đồng, sau đó người tham gia đấu giá vẫn tiếp tục trả giá trong suốt 60 phút.

Kết thúc phiên đấu giá, chiếc biển siêu đẹp ngũ quý 8 này đã thuộc về khách hàng "chốt" mức 15 tỷ 265 triệu đồng, chỉ gần bằng 1 nửa mức trúng đấu giá trước đó.

Ngoài biển số ngũ quý 8 siêu đẹp ra, hôm nay có tổng cộng 6/11 biển số đấu giá trong phiên đầu tiên không được người trúng đấu giá hoàn thành nghĩa vụ tài chính sẽ mang ra đấu giá lại.

Bộ Tư pháp đang nghiên cứu tăng trách nhiệm của người tham gia đấu giá

Tại cuộc họp báo thường kỳ Quý 3 Bộ Tư pháp tổ chức chiều 19/10, bà Nguyễn Thị Hoa (Phó cục trưởng Cục Bổ trợ tư pháp) nói về vấn đề biện pháp xử lý như thế nào đối với các trường hợp bỏ cọc đấu giá số tiền lớn.

Theo bà Hoa, Nghị quyết 73 của Quốc hội cũng có những quy định về việc tính tiền đặt trước ở mức tương đối cao, bằng giá khởi điểm đưa ra là 40 triệu đồng. Để hạn chế bỏ cọc, Luật Đấu giá tài sản còn có nhiều chế tài ràng buộc trách nhiệm của khách hàng, như không được nhận lại tiền đặt trước, sẽ bị truất quyền đấu giá nếu không thực hiện đủ nghĩa vụ tài chính...

Kết quả phiên đấu giá sáng 21/10
Kết quả phiên đấu giá sáng 21/10

Đặc biệt, người vi phạm quy định về đấu giá còn bị xử phạt hành chính, còn biển số xe đã trúng tiếp tục được đưa ra đấu giá lại.

"Như vậy, tôi nghĩ luật đã quy định những chế tài tương đối đầy đủ, trong đó nếu có dấu hiệu vi phạm có thể xử phạt vi phạm hành chính", bà Nguyễn Thị Hoa nói.

Để khắc phục lỗ hổng đấu giá trong thời gian tới, đại diện Cục Bổ trợ tư pháp khẳng định Bộ Tư pháp đang nghiên cứu sửa đổi Luật Đấu giá tài sản, dự kiến trình Quốc hội thông qua. Trong đó tập trung giải quyết vấn đề tăng trách nhiệm của người tham gia đấu giá, nâng cao vai trò quản lý của các cơ quan liên quan.

Trang Anh

Chỉ số MXV-Index quay đầu giảm nhẹ

Chỉ số MXV-Index quay đầu giảm nhẹ

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới đóng cửa ngày giao dịch hôm qua (10/10) với diễn biến giá giằng co khi nhiều mặt hàng chỉ biến động nhẹ quanh mức tham chiếu.