Big Hit Entertainment định giá cổ phiếu IPO cao kỷ lục

Cổ phiếu của Big Hit Entertainment, công ty quản lý của nhóm nổi tiếng nhất Hàn Quốc BTS hôm nay (28/9) đã chính thức chào bán cổ phần lần đầu IPO ở mức cao kỷ lục.

CNBC đưa tin, giá cổ phiếu của Big Hit Entertainment được ấn định ở mức 135.000 won (tương đương 115 USD)/cổ phiếu. Đó là mức cao nhất trong khoảng chỉ định 105.000 - 135.000 won cho mỗi cổ phiếu mà công ty này đã công bố hồi tháng trước. Theo như dự kiến, IPO của Big Hit sẽ chính thức ra mắt thị trường vào tháng 10 tới.

Trước đó, Big Hit đã lên kế hoạch huy động 962,55 tỷ won (khoảng 820 triệu USD) thông qua đợt mở bán. Tuy nhiên, hơn cả dự đoán, cổ phiếu IPO của Big Hit đã được các nhà đầu tư đăng ký quá mức 1.117 lần. 

Số lượt đăng ký kỷ lục này đã kéo theo cổ phiếu của các “ông trùm” giải trí Hàn Quốc khác cũng tăng mạnh. Cụ thể, kết thúc ngày giao dịch, cổ phiếu của YG Entertainment tăng 11,98%, JYP Entertainment tăng 9,94% và SM Entertainment tăng 6,69%.

Một báo cáo gần đây của Reuters chỉ ra rằng, sự quan tâm của các nhà đầu tư bán lẻ đối với IPO của Big Hit sẽ rất lớn. Bởi, nhiều người hâm mộ nhóm nhạc BTS đang tìm cách mua cổ phiếu để ủng hộ thần tượng bằng bất cứ giá nào.

Nhóm nhạc nam Hàn Quốc BTS dự lễ trao giải Grammy. Ảnh: AFP.
Nhóm nhạc nam Hàn Quốc BTS dự lễ trao giải Grammy. Ảnh: AFP.

Kim Eun-hee, một fan hâm mộ 51 tuổi của BTS, cho biết, sẽ chi 120.000 USD để mua cổ phiếu của Big Hit Entertainment. “Số cổ phiếu này sẽ bổ sung vào bộ sưu tập “vật lưu niệm” mang thương hiệu BTS của tôi”, bà chia sẻ. Người phụ nữ này hiện đang quản lý một quán cà phê ở Seoul, nơi trưng bày hàng loạt các poster, lightstick và những sản phẩm liên quan đến nhóm nhạc BTS.

Tuy nhiên, Kim Eun-hee chỉ là một trong số hàng triệu fan trung thành sẵn sàng chi tiền để ủng hộ thành công cho thần tượng. Fan “nhí” 12 tuổi Kim Seo-hyeon đã nhờ bố mẹ mình mua cổ phiếu của thần tượng. Cô chia sẻ: “Em biết các oppas (chỉ các thành viên của BTS) đều giàu có nhưng em hy vọng, nếu mua cổ phiếu thì các oppas sẽ giàu hơn nữa và có thể mua đồ đẹp để mặc. Được như vậy thì em rất hạnh phúc”.

  Kim Eun-hee là một trong những người hâm mộ nhóm nhạc nam đình đám toàn cầu BTS không ngại bỏ ra khoản tiền để sở hữu cổ phần tại Big Hit Entertainment. Ảnh: Reuters.

Kim Eun-hee là một trong những người hâm mộ nhóm nhạc nam đình đám toàn cầu BTS không ngại bỏ ra khoản tiền để sở hữu cổ phần tại Big Hit Entertainment. Ảnh: Reuters.

Theo Reuters, chính phủ Hàn Quốc đang nỗ lực để thúc đẩy nền kinh tế sau đại dịch COVID-19 khiến thị trường ngập tiền mặt, do đó các nhà đầu tư bán lẻ đang mong chờ sự xuất hiện của các công ty mới trên sàn chứng khoán.

Các nhà phân tích cũng dự đoán, Big Hit sẽ trở thành công ty phát hành cổ phiếu (IPO) lần đầu ra công chúng hot nhất Hàn Quốc. Ngân hàng trung ương Hàn Quốc cũng đang theo dõi thương vụ này vì lo lắng lượng thanh khoản đối với cổ phiếu quá lớn có thể làm ảnh hưởng đến thị trường trong thời gian ngắn.

NHẬT SANG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương