Nghiên cứu khoa học chỉ ra những độc đáo chỉ có ở Hồ Tràm

Khu vực Hồ Tràm có nhiều giá trị độc đáo về thiên nhiên và môi trường, đang được đầu tư khai thác để tận dụng các thế mạnh tự nhiên và đi đúng xu thế du lịch trong thời gian tới.

Đó là những thông tin được đưa ra tại lễ công bố “Đánh giá điều kiện môi trường tại khu vực dự án NovaWorld Ho Tram” do Viện nghiên cứu kinh tế tuần hoàn (Đại học Quốc gia TPHCM) tiến hành.

Những giá trị độc nhất vô nhị

Theo PGS.TS Nguyễn Hồng Quân, Viện trưởng viện Nghiên cứu Kinh tế tuần hoàn (ICED) giới thiệu, dự án tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí NovaWorld Ho Tram nằm trong vùng dải ven biển thuộc huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Trong đó bãi biển Hồ Tràm dài 3km, bãi biển Hồ Cốc dài 5km, là hai trong số những bãi biển đẹp nhất của Việt Nam.

pgs.ts-nguyen-hong-quan-vien-truong-vien-nghien-cuu-kinh-te-tuan-hoan-iced-.jpg

Các nhà khoa học đã tiến hành thu mẫu nằm tại The Tropicana, Happy Beach, Morito và khu suối khoáng nóng Minera thuộc tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí NovaWorld Ho Tram.

Kết quả phân tích cho thấy, chất lượng môi trường Hồ Tràm có thể so sánh với những khu vực có chất lượng không khí tốt như Côn Đảo và một vài khu vực biển Ninh Chữ, Ninh Thuận. Thậm chí một số thông số còn tốt hơn.

phoi-canh-cong-vien-giai-tri-tropicana-park-chuan-bi-van-hanh-trong-quy-ii.2022.png

Ví như tổng bụi lơ lửng: Hồ Tràm là 48,9μm và dao động quanh mức 35μm, Đà Nẵng là 180μm - 690μm, Côn Đảo là 64μm -142μm, Phan Rang Tháp Chàm là 153μm, và quy chuẩn Việt Nam khoảng 300μm.

Chất lượng nước biển ven bờ khu vực bãi tắm có các chỉ tiêu phân tích đều thấp hơn giới hạn quy chuẩn. Đặc biệt nồng độ các chất ô nhiễm dạng vết như kim loại nặng, hóa chất bảo vệ thực vật trong nước đều không được phát hiện của máy phân tích. Vùng nước biển ven bờ ít bị tác động từ các hoạt động của con người.

Bên cạnh đó, rừng nguyên sinh khu bảo tồn Bình Châu điều hòa khí hậu thủy văn tạo ra không khí trong lành, thời tiết mát mẻ giúp con người tăng nhanh quá trình hồi phục về tinh thần cũng như thể chất.

phoi-canh-khach-san-mgallery-ho-tram.png

Khi tiến hành nghiên cứu về môi trường Hồ Tràm tôi luôn thắc mắc tại sao một khu vực có điều kiện đặc biệt như thế này, mà lâu nay bị bỏ quên, chưa được đầu tư phát triển. Nhưng như vậy cũng cho thấy đây là một vùng đất đầy tiềm năng để phát triển du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, tận dụng được xu thế phát triển mới của du lịch hậu COVID-19", PGS.TS Nguyễn Hồng Quân nhận định.

Cơ hội đưa Hồ Tràm trở thành điểm đến cho du lịch nghỉ dưỡng cao cấp

Trong tọa đàm “Lợi thế của điều kiện tự nhiên đối với ngành Du lịch Hồ Tràm” diễn ra sau đó, các nhà quản lý và chuyên gia du lịch một lần nữa khẳng định Hồ Tràm là điểm đến lý tưởng của không chỉ Việt Nam mà còn trên thế giới. Lợi thế về thiên nhiên, sinh thái và vị trí đắc địa của Hồ Tràm đem lại lợi thế du lịch cho khu vực này vượt qua cả Phuket (Thái Lan) và Bali (Indonesia).

toa-dam-loi-the-cua-dieu-kien-tu-nhien-doi-voi-nganh-du-lich-ho-tram-.jpg

Do đó, dự án NovaWorld Ho Tram được xem như đi đúng xu thế và là điểm đến tiềm năng cho du lịch. Quy mô 1.000 ha, trải dọc cung đường biển từ Lộc An đến Bình Châu, NovaWorld Ho Tram nổi bật với hệ tiện ích cao cấp, phục vụ nhu cầu giải trí - ẩm thực – mua sắm – chăm sóc sức khỏe cho cư dân và khách lưu trú dài ngày, như suối khoáng nóng tại Binh Chau Onsen, hồ bơi nước mặn tràn bờ Ocean Pool, nông trại hữu cơ, chuỗi khách sạn quốc tế Ho Tram Hotel MGallery, Movenpick, Grand Mercure… Đặc biệt là công viên giải trí Tropicana Park.

thien-nhien-ho-tram.jpg

Tropicana Park là tiện ích nổi bật của cả NovaWorld Ho Tram nói riêng và khu vực Hồ Tràm nói chung. Công viên giải trí có quy mô 17ha, đa dạng trò chơi giải trí dành cho nhiều độ tuổi. Tiêu biểu là trò chơi cảm giác mạnh Lava Lanes với đường trượt uốn lượn dài 70-72m; tàu lượn Puna với tốc độ lên đến 52 km/h ở độ cao 23m… Dự kiến khu công viên sẽ được đưa vào khai thác trong quý II/2022.

Đại diện Sở du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, Hồ Tràm đang được đầu tư phát triển du lịch với điều kiện tự nhiên thuận lợi. Định hướng thành khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp. Để hiện thực hóa kế hoạch này tỉnh đã tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng, giao thông, điện, thu gom và xử lý nước thải, công nghệ thông tin đồng bộ tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư và du khách.

Độc giả đăng ký trải nghiệm dự án NovaWorld Ho Tram tại đây, tham khảo website  hoặc liên hệ 0909 888 886.

MAI UYÊN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương