Bill Gates tiết lộ lời khuyên tuyệt vời nhất nhận được từ nhà đầu tư Warren Buffett

Khi người đồng sáng lập Microsoft có cuộc phỏng vấn với Thủ tướng Vương quốc Anh Rishi Sunak vào tháng trước, hai người đã trả lời các câu hỏi do một chatbot AI giống ChatGPT tạo ra.

Ngay cả trí thông minh nhân tạo cũng muốn được học hỏi từ Bill Gates,.

Theo CNBC, trong buổi phỏng vấn cùng với Thủ tướng Anh Rishi Sunak vào tháng trước, tỷ phú Bill Gates cùng nhà lãnh đạo Anh đã trả lời những câu hỏi do một chatbot có trí thông minh nhân tạo tương tự như ChatGPT soạn thảo.

Khi nhà sáng lập Microsoft được hỏi về lời khuyên tốt nhất trong đời mình nhận được và nó ảnh hưởng thế nào đến cuộc đời ông, vị tỷ phú 67 tuổi này đã không ngần ngại nhắc đến người bạn lâu năm, nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett.

"Tỷ phú Warren Buffett đã nói về việc những người bạn chân chính sẽ thực sự nghĩ gì cho bạn và việc thắt chặt tình bạn quan trọng đến như thế nào", tỷ phú Bill Gates thừa nhận.

Ông Gates và ông Buffett đã là bạn trong hơn ba thập kỷ. Mối quan tâm chung của họ vượt xa sự giàu có của họ: Cặp bạn thân này đã thành lập nên quỹ "The Giving Pledge" để cổ vũ giới nhà giàu quyên góp một nửa tài sản của mình cho mục đích từ thiện. Họ cũng là những cạ chơi bài lẫn đánh golf lâu năm với nhau.

Bill Gates tiết lộ lời khuyên tuyệt vời nhất nhận được từ nhà đầu tư Warren Buffett - Ảnh 1.

Ông Gates trước đây đã thảo luận về những bài học mà ông đã học được từ Buffett, 92 tuổi, từ đầu tư đến quản lý thời gian. Ông luôn đặt lời khuyên về tình bạn của Buffett lên đầu danh sách đó.

"Tôi đã học được nhiều điều từ Warren trong 25 năm qua, nhưng có lẽ điều quan trọng nhất là tình bạn là gì", ông Gates viết trong một bài đăng trên blog năm 2016.

Ông Gates nói thêm: "Mặc dù luôn bận rộn với một lịch trình bận rộn, tỷ phú Warren vẫn dành thời gian để nuôi dưỡng tình bạn như một số ít người khác mà tôi biết". "Ông nhấc điện thoại và gọi để chào hỏi. Ông thường xuyên gửi những bài báo mà ông đã đọc và nghĩ rằng... tôi sẽ thấy thú vị".

Trên thực tế, Warren Buffett thường xuyên nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chọn bạn mà chơi, kiếm những người bạn tốt và đặc biệt bản thân phải trở thành một người bạn tốt.

Trong cuộc nói chuyện năm 2017 cùng với Bill Gates tại đại học Columbia, Warren Buffett nhấn mạnh điều này đồng nghĩa với việc hay tụ tập quanh người những bạn bè "tốt hơn bạn" để bản thân có thể học hỏi cũng như chịu ảnh hưởng tích cực từ họ.

"Bạn sẽ đi theo cùng hướng mà những người bạn chơi hướng đến", Buffett nói.

Nghiên cứu cho thấy tình bạn bền chặt và có ý nghĩa có thể khá quan trọng đối với sự thành công trong sự nghiệp của bạn, bao gồm cả việc nâng cao lòng tự trọng và khả năng phục hồi tinh thần của bạn. Theo Mayo Clinic, duy trì tình bạn tốt trong suốt cuộc đời cũng giúp bạn hạnh phúc hơn và bớt căng thẳng hơn, cải thiện sức khỏe và hạnh phúc của bạn .

Ông Gates và ông Buffett có tổng tài sản ròng trị giá 220 tỷ USD, theo ước tính của Bloomberg, nhưng họ dường như đồng ý rằng hạnh phúc có được từ tình bạn lâu dài là dấu hiệu thực sự của thành công.

"Khi bạn đến tuổi của tôi, bạn sẽ thực sự đo lường thành công của mình trong cuộc sống bằng bao nhiêu người mà bạn muốn có được tình yêu thực sự yêu bạn", ông Buffett nói trong một bài phát biểu năm 2001 tại Đại học Georgia.

"Tôi biết những người có rất nhiều tiền, và họ nhận được những bữa tối để làm chứng và những cánh bệnh viện được đặt theo tên của họ", ông tiếp tục. "Nhưng sự thật là không ai trên thế giới này yêu chúng. Nếu bạn đến tuổi của tôi và không ai nghĩ tốt về bạn, tôi không quan tâm tài khoản ngân hàng của bạn lớn đến đâu - cuộc đời bạn là một thảm họa. Đó là bài kiểm tra cuối cùng về cách bạn đã sống cuộc sống của bạn".

(Nguồn: CNBC)

GIA HÂN