Binance lại gặp rắc rối tại Vương quốc Anh

Binance đã rút khỏi các thị trường quan trọng do áp lực pháp lý ngày càng tăng, bao gồm cả việc chấm dứt đăng ký với FCA ở Vương quốc Anh.

Binance tiếp tục rút khỏi các thị trường lớn trong bối cảnh các cơ quan quản lý toàn cầu liên tục "sờ gáy" sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới này. Công ty con của Binance có trụ sở tại Vương quốc Anh, Binance Markets Limited (BML), gần đây đã chấm dứt đăng ký với Cơ quan quản lý tài chính Vương quốc Anh (FCA). 

Tại Vương quốc Anh, FCA đã ra lệnh cho Binance tạm dừng tất cả các hoạt động được quy định tại quốc gia này. Quyết định này được đưa ra sau khi FCA phát hiện ra Binance thiếu các biện pháp kiểm soát chống rửa tiền và không bảo vệ đầy đủ quyền lợi của khách hàng của mình khỏi rủi ro tội phạm tài chính.

BML đã không hoạt động tại Vương quốc Anh kể từ năm 2020. Theo FCA, cơ quan có thẩm quyền đã hoàn thành yêu cầu hủy bỏ quyền BML của Binance vào ngày 30/5/2023

Sàn giao dịch Binance rút lui khỏi thị trường Anh - Ảnh 1.

Ilir Laro, Giám đốc phụ trách tăng trưởng khu vực của Binance tại Vương quốc Anh và châu Âu, lập luận rằng BML chưa bao giờ tiến hành "bất kỳ loại hình kinh doanh nào" tại Vương quốc Anh. Vì vậy, việc hủy đăng ký của BML không ảnh hưởng đến hoạt động của Binance.

Sau những thách thức về quy định tại Mỹ, Giám đốc chiến lược của Binance, Patrick Hillmann bày tỏ công ty có ý định tập trung vào thị trường Anh. Hiện, Binance đang phải đối mặt với hai vụ kiện dân sự từ các cơ quan quản lý Mỹ bao gồm Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch và Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai.

Ngoài ra, Binance đang thu hẹp quy mô hoạt động ở châu Âu. Binance đã hủy đăng ký công ty con của mình tại Síp và đang rời khỏi Hà Lan sau khi không xin được giấy phép VASP từ các cơ quan quản lý của nước này. Ngoài ra, công ty con của Binance tại Pháp cũng được cho là đang bị điều tra.

Binance liên tục đối mặt với những thách thức về quy định và thủ tục pháp lý. Tương lai của các hoạt động toàn cầu của sàn giao dịch này vẫn chưa chắc chắn. Vẫn còn phải xem công ty sẽ vượt qua những trở ngại này như thế nào để lấy lại chỗ đứng của mình trên thị trường tiền điện tử.

BẰNG LĂNG