Bình Phước được hỗ trợ hàng ngàn thiết bị y tế chống dịch COVID-19

Nhằm giúp tỉnh Bình Phước phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả, sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường, ngày 16/9, Tập đoàn Phương Trang đã trao tặng cho tỉnh này hàng ngàn thiết bị y tế hỗ trợ phòng, chống và điều trị bệnh nhân COVID-19.

Trong đợt tặng này, Tập đoàn Phương Trang đã trao cho tỉnh Bình Phước một hệ thống xét nghiệm REAL TIME - PCR; 10 máy trợ thở HFNC; 100 máy tạo oxy lưu lượng cao; 1.000 bộ Kit Test nhanh; 500 bộ đồ bảo hộ và 100.000 găng tay y tế.

unnamed-1-.jpg
Tỉnh Bình Phước được hỗ trợ hàng ngàn thiết bị y tế chống dịch COVID-19.

Được biết, đây là lần thứ hai Phương Trang trao tặng trang thiết bị phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19 cho tỉnh Bình Phước.

Phát biểu tại buổi trao tặng, ông Đào Viết Ánh– Phó TGĐ Công ty cổ phần xe khách Phương Trang cho biết, dù chưa hoạt động tại địa phương, nhưng những đóng góp của Phương Trang không chỉ là trách nhiệm và nghĩa vụ mà qua đó muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc đến ngành y tế, các lực lượng ngày đêm xung kích tại tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19.

Đại diện tỉnh Bình Phước, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền cảm ơn Tập đoàn Phương Trang đã hỗ trợ cho nhân dân Bình Phước trang thiết bị y tế để vượt qua khó khăn trước mắt.

“Trong lúc số ca nhiễm mỗi ngày đang có dấu hiện gia tăng thì sự hỗ trợ này rất đáng quý. Hiện Bình Phước đang gặp khó khăn rất nhiều về nguồn lực, năng lực điều trị và trang thiết bị y tế từ tuyến tỉnh đến tuyến cơ sở nên tinh thần là phải phòng chống dịch từ xa, từ sớm, để hậu quả dịch gây ra có thể ở trong mức có thể kiểm soát được”, Chủ tịch UNND tỉnh Bình Phước Trần Tuệ Hiền cho biết thêm.

Thời gian gần đây, tỉnh Bình Phước đối diện với 3 nguy cơ lớn là nguồn lây trong cộng đồng (do có nhiều tuyến xe từ vùng dịch đi qua tỉnh); những ca bệnh trở về từ TP.HCM và khó khăn trong Trung tâm Bảo trợ xã hội. Hiện tỉnh đang tập trung vào 4 mục tiêu trọng tâm: kiểm soát, ngăn chặn lây lan trong cộng đồng; kiểm soát lây nhiễm từ bên ngoài; nâng cao năng lực điều trị và tiêm vaccine.

“Một mối lo nữa là do tỉnh có nhiều địa phương giáp ranh biên giới nên nguy cơ lây nhiễm rất cao. Trong khi đó mức điều tiết vaccine cho Bình Phước rất nhỏ giọt. Tỉnh đang cố gắng tác động, tranh thủ nguồn phân bổ vaccine để ưu tiên tiêm chủng cho các vùng biên giới có nguy cơ cao này” – bà Hiền chia sẻ.

Hiện Bình Phước mới tiêm chủng được mũi 1 cho khoảng 17% dân số trên 18 tuổi, và 4,7% dân số được tiêm mũi 2. Tỉ lệ tiêm chủng thấp cùng với sự hạn chế về năng lực điều trị buộc tỉnh phải áp dụng biện pháp phòng chống dịch từ xa và từ sớm.

NGUYỄN MINH