Bitcoin biến động mạnh sau bài phát biểu của ông Jerome Powell

Giá Bitcoin hôm nay giao dịch quanh mức 22.200 USD vào rạng sáng 8/3, giảm 1,2% trong 24 giờ.

Bitcoin đã giảm mạnh sau bài phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell trước Ủy ban ngân hàng Thượng viện Mỹ hôm nay và Ủy ban dịch vụ tài chính Hạ viện Mỹ vào ngày 8/3.

Giá Bitcoin hiện đang giao dịch quanh 22.200 USD, tuy nhiên trước đó tiền điện tử này đã giảm mạnh xuống 21.900 USD. Mặc dù tâm lý thị trường tiền điện tử vẫn ở mức trung lập, nhưng các nhà đầu tư có thể vẫn thận trọng do một số sự kiện lớn trong tháng này.

Tuy nhiên, tuần này khá bận rộn với một số sự kiện vĩ mô như dữ liệu lạm phát CPI của Trung Quốc, quyết định tăng lãi suất của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản và dữ liệu việc làm của Mỹ cho tháng 2.

Nhà phân tích tiền điện tử nổi tiếng Credible Crypto dự đoán giá Bitcoin có thể đạt ATH khác vào năm 2023, thay vì sau năm 2023. Ông tin rằng Bitcoin sẽ đối mặt với một số rào cản cuối cùng trong vài tuần tới trước khi một đợt tăng giá lớn bắt đầu.

Cuộc khủng hoảng FTX vẫn ám ảnh các nhà đầu tư tiền điện tử, nhưng 73% tổng số Bitcoin nằm trong tay những người nắm giữ chuyên gia và các nhà đầu tư tổ chức. 

Thị trường đang dần phục hồi sau mùa đông tiền điện tử, với thiệt hại nặng nề nhất đã xảy ra. Điều này sẽ khiến Bitcoin phục hồi nhanh hơn hầu hết mọi người mong đợi vì các nhà đầu tư tổ chức và cá voi sẽ mua số lượng lớn để đẩy giá lên trên mức ATH hiện tại là 68.789.

Sau hai tháng đầu năm 2023 tương đối tăng giá, thị trường tiền điện tử hiện đang phải đối mặt với FUD xung quanh cuộc khủng hoảng Silvergate. Thật thú vị, FUD xung quanh cuộc khủng hoảng Ngân hàng Silvergate sâu sắc hơn so với vẻ ngoài của nó, ở chỗ giá không thể phục hồi mặc dù thị trường chứng khoán phục hồi vào ngày 6/3.

Sự phục hồi của thị trường tiền điện tử sau sự sụp đổ của FTX đã được đánh dấu bằng sự trở lại của mối tương quan chặt chẽ giữa giá Bitcoin với Chỉ số S&P 500. 

Tuy nhiên, tác động của cuộc khủng hoảng Silvergate đối với thị trường tiền điện tử quá lớn đến nỗi tâm lý hiện đã chuyển sang trung lập từ một môi trường tăng giá khác. 

Trên dữ liệu chuỗi cho thấy rằng trước khi bùng nổ FUD liên quan đến Silvergate, phần lớn các nhà giao dịch đã mua các mã thông báo tiền điện tử. Bất chấp điều này và sự phục hồi của thị trường chứng khoán từ tuần trước, hầu như không có bất kỳ dấu hiệu phục hồi nào về giá tiền điện tử.

Thật thú vị, sự khác biệt giữa S&P 500 so với giá Bitcoin hiện đang ở mức cao nhất kể từ khi FTX sụp đổ vào tháng 11/2022.

Do đó, bất kỳ tín hiệu đáng khích lệ nào từ ông Powell trong phiên điều trần về các dấu hiệu giảm lạm phát hoặc phục hồi kinh tế đều có thể thúc đẩy một bước nhảy vọt trên cả thị trường chứng khoán cũng như giá tiền điện tử.

Bảng giá tiền điện tử hôm nay

TRUNG HIẾU