Bitcoin giảm nhẹ, dao động dưới mốc 43.000 USD

Giá Bitcoin hôm nay 16/1 giảm nhẹ 0,27% so với 24 giờ trước, hiện giao dịch dưới mốc 43.000 USD. Uruguay lắp máy ATM bitcoin đầu tiên.

Lúc 10h ngày 16/1 (giờ Việt Nam), giá Bitcoin trên CoinDesk đang được giao dịch ở mức 42.965 USD, giảm 0,27% so với 24 giờ trước. 

Dữ liệu từ CoinMarketCap cho thấy, lượng Bitcoin giao dịch trong khoảng thời gian này vào 18,3 tỷ USD, vốn hóa thị trường ghi nhận mức 813 tỷ USD.

Trên thị trường, có 6 trong số 10 đồng tiền hàng đầu theo giá trị thị trường tăng giá so với 24 giờ trước. Trong đó BNB tăng 0,52%, Tether tăng 1,01%, Cardano tăng 5,66%, XRP tăng 0,12%, Terra tăng 5,7%, Polkadot tăng 0,99%.

Uruguay được biết vừa lắp đặt máy ATM bitcoin đầu tiên, trở thành quốc gia Nam Mỹ thứ 11 khuyến khích rộng rãi bitcoin. Trước sự tham gia của Uruguay, Nam Mỹ có tất cả 79 máy ATM, chiếm 0,2% số máy ATM lắp đặt trên toàn thế giới.

Theo Ámbito, ATM bitcoin đầu tiên của Uruguay được lắp đặt ở bờ biển thành phố Punta del Este, điểm thu hút du khách lớn trong khu vực. Máy ATM bitcoin đầu tiên của Uruguay được phát triển và lắp đặt với sự hợp tác từ hai công ty địa phương URUBit và inBierto.

ATM tiền kỹ thuật số của Uruguay hiện hỗ trợ rút và nạp 5 loại tiền kỹ thuật số bitcoin, binance coin, Binance USD, Ferret Token và Urubit. Ferret token và Urubit là hai đồng tiền kỹ thuật số được quản lý và phân phối lần lượt bởi URUBit và inBierto.

Adolfo Varela, CEO của inBierto, xác nhận đây là sáng kiến 100% thuộc sở hữu chính quyền Uruguay. inBierto là một nền tảng đầu tư tiền kỹ thuật số, cũng là một thành viên trong Phòng Công nghệ Tài chính của Uruguay (Cámara Uruguaya de Fintech), một nơi khuyến khích startup tập trung vào lĩnh vực fintech. URUBit là thẻ tiền kỹ thuật số phi tập trung được tạo ra ở Uruguay và phát hành trên Binance Smart Chain (BSC).

(Tổng hợp)

AN LY

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương