Bitcoin giảm nhẹ về gần mốc 64.000 USD

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ ngày mai ở Bắc bộ có mưa, mưa nhỏ; từ đêm mai ở Bắc Trung bộ có mưa, mưa rào, sau mưa mở rộng xuống Trung Trung bộ. Ở Bắc bộ và Thanh Hóa trời tiếp tục rét, vùng núi phía Bắc có nơi rét đậm.

Lúc 10h ngày 13/11 (giờ Việt Nam), giá Bitcoin trên CoinDesk đang được giao dịch ở mức 63.653 USD, giảm 1,97% so với 24 giờ trước. 

Trên thị trường, có đến 78/100 đồng tiền giảm giá so với 24 giờ trước.

Tổng giá trị thị trường tiền kĩ thuật số ghi nhận vào thời điểm 7h24 ở 2.816,40 tỷ USD, mất 31,38 tỷ USD trong ngày.

Khối lượng giao dịch 24 giờ hiện ở mức 122,30 tỷ USD, giảm 1,92% so với ngày 12/11.

Bitcoin lẫn Ether (ETH) đều thấp hơn vào thứ Sáu (12/11) sau khi người mua không thể duy trì mức giá cao nhất mọi thời đại đạt được đầu tuần này.

Các nhà phân tích hy vọng hoạt động giao dịch sẽ tăng lên vào tuần tới sau khi nâng cấp Bitcoin Taproot, nhằm cải thiện quyền riêng tư và hiệu quả trên mạng blockchain.

Lukas Enzersdorfer-Konrad, giám đốc sản phẩm tại Bitpanda, đã viết trong một email gửi tới CoinDesk: “Những con bò đực có thể đẩy thị trường lên cao hơn nhờ nâng cấp Taproot".

Việc nâng cấp dự kiến sẽ được thực hiện trong vài ngày tới, mặc dù các nhà phân tích khác dự đoán tác động tối thiểu đến giá bitcoin.

Theo một nghiên cứu công bố từ Trung tâm Nghiên cứu Pew vào ngày 11/11 rằng khoảng 16% người Mỹ đã đầu tư, giao dịch hay sử dụng tiền kỹ thuật số. Con số này tăng lên 31% đối với người trong độ tuổi từ 18-29, và thậm chí cao lên đến 43% đối với nam giới ở cùng độ tuổi này. 

Người da đen, gốc Tây Ban Nha và châu Á trong nghiên cứu cũng có xu hướng đầu tư vào tiền kỹ thuật số cao hơn những người nhận là người da trắng. Không có sự khác biệt theo thu nhập, theo Doanh Nghiệp Niêm Yết.

Khảo sát được thực hiện trên 10.371 người từ Bảng Xu hướng Người Mỹ của trung tâm. Nhóm này được thuê với làm mẫu nghiên cứu với địa chỉ ngẫu nghiên và sau đó được xếp theo từng nhóm nhân tố như chủng tộc, đảng phái, giới tính và học thức.

Ngoài ra họ còn được khảo sát về việc có nghe đến tiền kỹ thuật số chưa. Gần một phần tư (24%) người trả lời cho biết họ đã nghe rất nhiều, trong khi gần 2/3 (62%) cho biết họ đã nghe một ít. Gần 1/8 (13% chưa nghe bao giờ về tiền kỹ thuật số. Có một số khác biệt về chủng tộc, giới tính, độ tuổi và thu nhập trong câu hỏi này.

(Tổng hợp)

AN LY

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương