Bitcoin giảm về vùng 36.000 USD

Giá Bitcoin hôm nay 31/1 giảm 2,65% so với 24 giờ trước, giao dịch dưới mốc 37.000 USD. IMF đã đưa ra khuyến nghị mới nhất với cách El Salvador quản lý Bitcoin.

Lúc 9h30 ngày 31/1 (giờ Việt Nam), giá Bitcoin trên CoinDesk được giao dịch ở mức 36.985 USD, giảm 2,65% so với 24 giờ trước.

Dữ liệu từ CoinMarketCap cho thấy, lượng Bitcoin giao dịch trong khoảng thời gian này vào 15,8 tỷ USD, vốn hóa thị trường ghi nhận mức 700 tỷ USD.

Loạt tiền ảo hàng dầu lao dốc theo Bitcoin, trong đó Ethereum giảm 2,86%, BNB giảm 4,09%, USD Coin giảm 0,1%, Cardano giảm 3,59%, Solana giảm 4,11%, XRP giảm 4,88%, Dogecoin giảm 3,51%, Terra giảm 11,59%...

Mới đây, IMF đã đưa ra khuyến nghị mới nhất cho quốc gia hợp pháp hóa Bitcoin El Salvador trong điều kiện giá Bitcoin giảm liên tục và hầu như khó có thể vượt qua mức kháng cực 40.000 USD.

Khuyến nghị này là một phần trong báo cáo của tổ chức cho vay quốc tế về nền kinh tế El Salvador. Có vẻ như, khuyến nghị đang thể hiện quan điểm cấp bách của IMF với những quyết định tài chính tiền tệ của El Salvador, theo Doanh nghiệp Niêm yết. 

Hồi đầu tuần trước, IMF từng thúc giục quốc gia Mỹ - latinh này bỏ Bitcoin dưới dạng tiền tệ hợp pháp. Nguyên nhân là do những nguy cơ mà thị trường Bitcoin mang lại khi biến động giá quá lớn làm mất đi sự ổn định tài chính.

Quỹ tín thác Bitcoin của El Salvador được thiết kế để cho phép chuyển đổi tự động Bitcoin sang USD – một đơn vị tiền tệ khác của El Salvador - để khuyến khích mọi người cảnh giác với việc sử dụng loại tiền kỹ thuật số có tính biến động cao. Dù vậy, ở thời điểm hiện nay thì có vẻ như quỹ tín thác cũng khó mà duy trì được mức độ ổn định tối thiểu.

IMF cũng khuyến nghị loại bỏ ưu đãi 30 USD như một động lực để mọi người bắt đầu sử dụng ví kỹ thuật số "Chivo" của nước này, đồng thời, El Salvador nên tăng quy định về ví kỹ thuật số để bảo vệ người tiêu dùng. IMF gợi ý rằng có thể có những lợi ích khi sử dụng Chivo, nhưng đó là khi chỉ sử dụng đồng USD chứ không phải Bitcoin.

"Trong ngắn hạn, chi phí thực tế của việc triển khai Chivo và vận hành luật Bitcoin sẽ vượt quá lợi ích tiềm năng của nó", báo cáo cho biết.

(Tổng hợp)

AN LY

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương