Bitcoin giảm về vùng 56.000 USD, thị trường đi xuống

Lịch chiếu phim tại Đà Nẵng ngày 31/3/2020: Siêu vệ sĩ sợ vợ xoay quanh ông nhân viên bảo vệ ngân hàng Kampon vô tình mắc kẹt giữa vụ ám sát tổng thống nước láng giềng.

Lúc 10h ngày 3/12 (giờ Việt Nam), giá Bitcoin trên CoinDesk đang được giao dịch ở mức 56.363 USD, giảm 1,22% so với 24 giờ trước.

Trên thị trường, có 70/100 đồng tiền hàng đầu giảm giá so với 24 giờ trước.

Bitcoin tiếp tục giao dịch trong một phạm vi hẹp vào hôm 2/12 và gần như không đổi trong 24 giờ qua, ở mức giá 56.000 USD. Các nhà phân tích lạc quan một cách thận trọng về sự tăng giá bền vững của Bitcoin.

Một số nhà phân tích lo ngại rằng đòn bẩy gia tăng trên thị trường tương lai bitcoin có thể báo trước một đợt giảm giá trong thời gian ngắn, trong khi những người khác kỳ vọng phạm vi giao dịch hiện tại sẽ dẫn đến tăng giá hơn nữa.

Các nhà phân tích của CryptoQuant đã chỉ ra tốc độ chậm hơn từ "cá voi" hoặc những người mua bitcoin lớn, như một tín hiệu thị trường thận trọng. Trong khi đó, các chỉ báo kỹ thuật cho thấy sự sụt giảm giá của bitcoin có thể ổn định ở mức khoảng 53.000 USD, mặc dù mức tăng dường như bị giới hạn trên 60.000 USD - 65.000 USD.

Khi thời điểm cuối năm đang đến gần, một số nhà phân tích nói với CoinDesk rằng hầu hết các nhà đầu tư có thể sẽ thoát khỏi các vị thế mua của họ để chốt lợi nhuận, điều này có thể khiến giá duy trì tăng lên 100.000 USD là điều khó xảy ra.

Thái Lan đang đặt nền móng để trở thành một “xã hội tích cực về tiền điện tử” với mục đích thu hút những người nắm giữ tiền ảo giao dịch tại quốc gia này, theo Bitcoin News. 

Bên cạnh đó, Thái Lan cũng không che giấu tham vọng thúc đẩy ngành du lịch phục hồi và phát triển trở lại, hy vọng sẽ lấy lại được khoảng 80 tỷ USD doanh thu du lịch bị mất do đại dịch COVID-19 và việc phong tỏa sau đó.

Cơ quan Du lịch Thái Lan (TAT) đang làm việc với các cơ quan quản lý của đất nước để giúp du khách thuận tiện hơn khi muốn chi tiêu bằng tiền ảo, theo VOH. 

Trong tuyên bố của mình, Thống đốc TAT cũng giải thích: “Nếu các nhà đầu tư đang nắm giữ tiền ảo có thể sử dụng tiền tệ họ có ở Thái Lan mà không cần phải đổi ra tiền mặt, cũng không bị đánh thuế thì điều đó sẽ tạo ra sự thuận tiện cho họ”.

Cũng theo tuyên bố mới nhất này thì cơ quan quản lý du lịch Thái Lan đang đặt nền móng cho việc chấp nhận rộng rãi hơn các loại tiền ảo. 

Kế hoạch và thử nghiệm cũng như các biện pháp thúc đẩy sẽ được áp dụng vào thời điểm khi mà ngành du lịch toàn cầu trở lại bình thường.

(Tổng hợp)

AN LY

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương