Bitcoin giao dịch trong vùng giá thấp

Một chuyên gia về ngoại hối toàn cầu tại ngân hàng Goldman Sachs mới đây nhận định rằng đồng nhân dân tệ (CNY) của Trung Quốc có thể sẽ tăng giá đáng kể so với đồng USD trong 12 tháng tới.

Lúc 9h30 ngày 28/1 (giờ Việt Nam), giá Bitcoin trên CoinDesk được giao dịch ở mức 36.934 USD, tăng 2,62% so với 24 giờ trước.

Trong 24 giờ qua, giá Bitcoin giao dịch thấp nhất tại 35.550 USD, cao nhất ghi nhận được là 37.197 USD.

Theo CoinMarketCap, lượng Bitcoin giao dịch trong khoảng thời gian này là 24,6 tỷ USD, vốn hóa thị trường đạt 698 tỷ USD.

Trên sàn Vicuta, sàn giao địch điện tử được nhiều người Việt quan tâm, giá Bitcoin được điều chỉnh về mức 847 - 886 triệu đồng/BTC (giá mua - bán).

Tiền mã hóa lớn thứ 2 về vốn hóa là Ethereum giảm 2,67% về 2.403 USD, vốn hóa thị trường ghi nhận mức 286 tỷ USD. Trong 7 ngày gần nhất, tiền ảo hàng đầu giảm trên 20,2% thị giá.

Tương tự, các tiền ảo như Cardano giảm 3,45%, Ripple giảm 2,71%, Solana giảm 3,7%, Terra giảm 9,5%, Dogecoin giảm 2,4%, Polkadot giảm 0,7%, Avalanche giảm 2,8%, Cosmos giảm 8,9%...

Việc Bitcoin và nhiều tiền kỹ thuật số quan trọng khác suy giảm đã khiến tổng giá trị vốn hóa của thị trường tiền ảo “bốc hơi” 0,1% về 1.660 tỷ USD.

Dữ liệu do CoinDesk tổng hợp cho thấy khối lượng giao dịch của bitcoin trên các sàn giao dịch tiền điện tử lớn đã giảm từ một ngày trước xuống mức thấp nhất trong tuần này cho đến nay.

Bitcoin đã không thể duy trì một đợt tăng giá ngắn từ 32.900 lên 39.000 USD trong vài ngày qua. Tiền điện tử đang giao dịch trong một phạm vi hẹp trên biểu đồ trong ngày và các chỉ báo kỹ thuật chủ yếu là trung lập trong ngắn hạn.

Từ đầu năm 2022, giá Bitcoin diễn biến không thuận. Theo dõi diễn biến thị trường, có thể thấy Bitcoin bắt đầu giảm giá sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) công bố sẽ loại bỏ các biện pháp kích thích nền kinh tế, đồng thời tăng lãi suất vào đầu năm nay để chống lạm phát, theo VTC News.

Ngoài ra, giá Bitcoin giảm mạnh sau khi Tổng thống Kazakhstan Kassym-Jomart Tokayev yêu cầu nhà cung cấp dịch vụ viễn thông của nước này cắt dịch vụ Internet, khiến những người khai thác tiền mã hóa ở Kazakhstan không thể "đào" tiền thuật toán.

Bên cạnh đó, thông tin ngân hàng trung ương Nga đề xuất cấm sử dụng và đào ảo trên lãnh thổ nước này, với lý do lo ngại các mối đe dọa đối với ổn định tài chính cũng góp phần đẩy giá Bitcoin “sụp hố”. Nga hiện là quốc gia có lượng người đào tiền kỹ thuật số Bitcoin lớn thứ ba thế giới, sau Mỹ và Kazakhstan.

Theo các chuyên gia phân tích, nếu tiếp tục rơi xuống ngưỡng 35.000 USD, giá của Bitcoin có thể giảm sâu hơn nữa trong ngắn hạn. 

(Tổng hợp)

AN LY

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương