Bitcoin giữ mốc 62.000 USD sau khi Fed thông báo cắt giảm mua trái phiếu hàng tháng

Các nhà phân tích nhận thấy sự tăng giá của Bitcoin vẫn còn mặc dù khối lượng giao dịch giảm.

Giá Bitcoin đã "phản ứng" vào thứ Tư khi Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) lên kế hoạch giảm 15 tỷ USD mỗi tháng trong giao dịch mua trái phiếu, xuống mức 120 tỷ USD.

Số lượng mua vào chưa từng có của Fed như một phần của kế hoạch kích thích tiền tệ được gọi là nới lỏng định lượng (QE) đã tạo ra một luồng gió cho các tài sản tài chính, chẳng hạn như tiền điện tử, được thị trường coi là rủi ro.

Nhưng tính thanh khoản thấp hơn do việc cắt giảm có thể khuyến khích các nhà đầu tư giảm mức độ tiếp xúc với tiền điện tử và các rủi ro khác.

Giá của Bitcoin đã giảm khoảng 5% sau thông báo của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang Mỹ (FOMC) đang hoạch định chính sách của Fed trong tuyên bố sau cuộc họp, nhưng người mua đã nhanh chóng bước vào mức 60.000 USD hỗ trợ.

Các nhà phân tích vẫn lạc quan về tiền điện tử, nhưng một số đã chỉ ra rằng khối lượng giao dịch giảm như một dấu hiệu của đà tăng giá chậm lại.

Alex Kuptsikevich, một nhà phân tích tại FxPro cho rằng: “Chúng tôi thậm chí còn chưa thấy một đợt FOMO (sợ bị bỏ lỡ), vì vậy phần tăng giá mạnh nhất của cuộc bùng nổ vẫn chưa đến.

“Bất chấp hoạt động rất chậm chạp của Bitcoin trong những ngày gần đây, điều vẫn thu hút sự chú ý là sự hỗ trợ rõ ràng về mức giảm", Kuptsikevich viết.

Hiện giá Bitcoin (BTC) đang được giao dịch ở mức: 62.468 USD, giảm 0,62%, Ether (ETH): 4.630,40, tăng 2,78%...

Bitcoin phục hồi với khối lượng giao dịch thấp

Khối lượng giao dịch trên thị trường giao ngay Bitcoin tiếp tục giảm mặc dù giá đồng tiền này tăng trong tháng qua. Biểu đồ bên dưới cho thấy khối lượng giao dịch BTC trung bình trong bảy ngày, giảm gần 1 tỷ USD so với tuần trước, theo dữ liệu do Arcane Research tổng hợp.

Nhưng một số nhà phân tích kỳ vọng hoạt động giao dịch sẽ cao hơn nếu BTC phục hồi vào cuối năm nay.

“Khối lượng giao dịch đã giảm đáng kể kể từ khi Bitcoin đạt mức cao nhất mọi thời đại vào ngày 20/10 và nó sẽ tăng lên đáng kể nếu Bitcoin sớm thử thách lại mức cao nhất mọi thời đại của nó”, Arcane viết trong một hôm thứ Tư báo cáo.

screen-shot-2021-11-04-at-09.22.33.png

Giao dịch cũng tương đối yên tĩnh trên sàn Coinbase trong tuần qua, với BTC chiếm 21% tổng khối lượng. Tuy nhiên, công ty lưu ý rằng hoạt động giao dịch đang bắt đầu gia tăng đối với các loại tiền điện tử thay thế (altcoin) khi giá Bitcoin chững lại.

“Khối lượng Ether (ETH) cũng đã tăng lên 18,51%, đưa SHIB xuống vị trí thứ ba”, Coinbase đã viết trong một bản tin cho các khách hàng tổ chức, đề cập đến đồng tiền shiba inu.

“Có thể hình dung ra một kịch bản mà ETH sẽ lại vượt qua BTC về khối lượng khi chúng ta bước vào cuối năm nếu câu chuyện này tăng lên”.

CHẤN HƯNG