Bitcoin lao dốc sau thông báo tạm dừng rút tiền của Genesis

Giá Bitcoin hôm nay giao dịch gần mức 16.500 USD vào rạng sáng 17/11, giảm hơn 3% trong 24 giờ.

Sự sụp đổ do FTX của Sam Bankman-Fried gây ra đã khiến thị trường tiền điện tử biến động trong những tuần qua. Giá Bitcoin và Ethereum đã giảm hơn 15% do sự sụp đổ của FTX. 

Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng một số cá voi tiền điện tử đang tích lũy Bitcoin giữa sự sụp đổ này. Hiện tiền điện tử giá trị này đang giao dịch ở mức giá trung bình là 16.500 USD, và giảm hơn 3%. Khối lượng giao dịch toàn thị trường trong 24 giờ qua là 37,4 tỷ USD.

Theo Dan Lim, một nhà phân tích tại Crypto Quant cho rằng sau sự cố FTX, dự trữ trao đổi của Bitcoin đã giảm đáng kể. Tình hình kinh tế toàn cầu hiện nay cũng trở nên tồi tệ hơn. Do các điều kiện gần đây, hầu hết các nhà giao dịch và nhà đầu tư đang dự đoán thị trường sẽ giảm trong ngắn hạn cũng như trung hạn.

Sự sụp đổ do FTX gây ra đã làm bốc hơi hơn 100 tỷ USD khỏi thị trường tiền điện tử. Tổng vốn hóa thị trường hiện ở mức 847 tỷ USD.

Theo dữ liệu, một số cá voi đã mua Bitcoin trong bối cảnh thị trường đang biến động sau sự cố tiền điện tử. Một chuyên gia đề cập từ góc độ dài hạn, thị trường tiền điện tử và các điều kiện kinh tế có vẻ không tốt. 

Cá voi tiếp tục mua Bitcoin là một bước đi thông minh trong điều kiện này. Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng không nên mua Bitcoin ở thời điểm này. Các nhà đầu tư cần phải đáp ứng theo các điều kiện.

Genesis Global Trading đang tạm thời đình chỉ các khoản mua lại và các khoản vay mới sau sự sụp đổ của FTX, Giám đốc điều hành tạm thời Derar Islim nói với khách hàng trong một thông báo hôm nay. Đây cũng chính là lý do khiến Bitcoin giảm mạnh.

Genesis Global Capital, phục vụ khách hàng tổ chức và có tổng số khoản vay đang hoạt động là 2,8 tỷ USD tính đến cuối quý 3 năm 2022, theo trang web của công ty.

Như Block đã báo cáo trước đây, Genesis cũng đã thông báo cho khách hàng vào tuần trước rằng nhóm tiền điện tử đã cung cấp một khoản vốn cổ phần trị giá 140 triệu USD để đối phó với sự cố của FTX.

Trong quý thứ 3, Genesis báo cáo hoạt động kinh doanh cho vay của mình đã giảm 80% xuống còn 8,4 tỷ USD cho các khoản vay mới. Trong quý này công ty có 2,8 tỷ USD cho các khoản vay đang hoạt động.

Bảng giá tiền điện tử hôm nay

TRUNG HIẾU