Bitcoin phục hồi trong khi BlockFi nộp đơn xin phá sản

Giá Bitcoin hôm nay giao dịch quanh mức 16.500 USD vào rạng sáng 30/11, tăng hơn 1% trong 24 giờ.

Tiền điện tử giá trị nhất có xu hướng tăng mặc dù công ty cho vay tiền điện tử BlockFi đã nộp đơn xin phá sản. Tuy nhiên, mức tăng được giới hạn trong các mã thông báo hàng đầu.

Bitcoin đang dao động trong khoảng 16.500 USD trong khi Ethereum giao dịch ổn định quanh 1.200 USD. Tất cả các mã thông báo tiền điện tử hàng đầu đều giao dịch cao hơn. Dogecoin đã tăng hơn 7%. Litecoin tăng khoảng 6% trong khi Solana tăng 2%.

Vốn hóa thị trường tiền điện tử toàn cầu được giao dịch ở mức 835 tỷ USD, giảm khoảng 2% trong 24 giờ qua. Tuy nhiên, tổng khối lượng giao dịch đã tăng hơn 5% lên 47,35 tỷ USD.

Trong bối cảnh sàn giao dịch tiền điện tử FTX sụp đổ, có thể thấy áp lực bán lớn đối với Bitcoin và thị trường tiền điện tử. Giá Bitcoin đã giảm 21% trong tháng này vì đây là tháng 11 tồi tệ nhất đối với Bitcoin cho đến nay.

Những người khai thác Bitcoin đã phải chịu thiệt hại tối đa trong đợt điều chỉnh giá lớn này. Dữ liệu trên chuỗi cho thấy rằng việc gặp khó khăn của người khai thác Bitcoin đã chính thức bắt đầu và gợi ý về những tổn thất tiếp theo đối với giá Bitcoin.

Sự cố của thợ đào Bitcoin là một kịch bản xảy ra khi giá Bitcoin giảm xuống, trong đó một số thợ đào khó có thể giữ đồng tiền này sinh lãi. Kết quả là họ buộc phải bán và rời khỏi mạng lưới.

Mặt khác, tỷ lệ băm Bitcoin đã bắt đầu thay đổi. Trên đường trung bình động 7 ngày, tỷ lệ băm của Bitcoin thấp hơn 13,7% so với mức cao nhất mọi thời đại của nó. Lần điều chỉnh độ khó khai thác Bitcoin tiếp theo, một tuần kể từ bây giờ, sẽ chứng kiến mức điều chỉnh giảm 9%. Đây rõ ràng là dấu hiệu của giai đoạn đầu của sự đầu hàng của thợ đào Bitcoin.

Các quỹ tiền điện tử đã có tuần rút tiền lớn nhất trong ba tháng do tâm lý tiêu cực tràn ngập thị trường tài sản tiền điện tử sau sự sụp đổ của sàn giao dịch FTX của Sam Bankman-Fried và sự lây lan sang các công ty khác.

Các sàn giao dịch tập trung sẽ tiếp tục kiểm soát phần lớn khối lượng giao dịch tài sản tiền điện tử toàn cầu, JPMorgan cho biết, mâu thuẫn với một số chuyên gia về tiền điện tử, những người mong đợi sự thay đổi đối với các nền tảng phi tập trung sau sự sụp đổ của FTX.

Một số nhà phân tích đã chỉ ra rằng sự lây lan của sự sụp đổ FTX sẽ lan rộng hơn nữa sang các công ty tiền điện tử khác. Điều này có thể dẫn đến tình trạng thất thoát nhiều hơn đối với Bitcoin và không gian tiền điện tử tổng thể. Các nhà phân tích đang dự đoán rằng khi sự lây lan của FTX lan rộng, giá Bitcoin có thể chạm mức thấp nhất là 5.000 USD.

Bảng giá tiền điện tử hôm nay

TRUNG HIẾU