Bitcoin rơi xuống vùng 41.000 USD, thị trường ảm đạm

Giá Bitcoin hôm nay 20/1 giảm 1,17% so với 24 giờ trước, giao dịch quanh vùng 41.000 USD, thị trường tiền kỹ thuật số ảm đạm.

Lúc 9h30 ngày 20/1 (giờ Việt Nam), giá Bitcoin trên CoinDesk đang được giao dịch ở mức 41.925 USD, giảm 1,17% so với 24 giờ trước. 

Trong 24 giờ qua, giá Bitcoin giao dịch thấp nhất tại 41.167 USD, cao nhất ghi nhận được là 42.563 USD.

Theo Coinmarketcap, lượng Bitcoin giao dịch trong khoảng thời gian này là 23 tỷ USD, vốn hóa thị trường ở mức 795 tỷ USD.

Trên sàn Vicuta, giá Bitcoin đang giao dịch mức 949 triệu đồng chiều mua vào và 993 tỷ đồng chiều bán ra.

Nhiều tiền ảo hàng đầu cũng lao dốc theo Bitcoin khiến thị trường ngập tràn sắc đỏ. Trong đó, Ethereum giảm 1,84%, Binance Coin giảm 1,53%, Cardano giảm 8,8%, Solana giảm 3,7%, Ripple giảm 1,6%, Polkadot giảm 3,7%, Dogecoin giảm 19%...

Tổng vốn hóa toàn thị trường đã giảm thêm 1,67% về 1.900 tỷ USD.

Theo giới phân tích, giá Bitcoin giảm xuống khi lãi suất và chi phí năng lượng tiếp tục gia tăng. Bitcoin cũng đang đối mặt với nhiều thách thức khi các chính sách về pháp lý ngày càng được thắt chặt và việc điều hành chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED). 

Nhiều quốc gia trong đó có Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc.. đang siết chặt quy định, thậm chí cấm lưu thông tiền điện tử trên lãnh thổ nước mình. Trong khi đó, FED tiếp tục giảm lượng tiền bơm vào thị trường, theo VTC News.

Nhà đầu tư đang dồn sự chú ý vào ngưỡng quan trọng 40.000 USD. Nếu rơi xuống dưới mức này, giá Bitcoin có thể chứng kiến một đợt sụt giảm mạnh hơn nữa.

BTC đã giảm so với mức cao của tuần trước khi các nhà đầu tư lo lắng về các điều kiện kinh tế vĩ mô tồi tệ, bao gồm các vấn đề về chuỗi cung ứng, đại dịch coronavirus đang diễn ra, lạm phát gia tăng và sự sụt giảm của thị trường công nghệ, theo Dân Việt.

Founder & CEO Osprey Funds, Greg King nói rằng: "Các tài sản rủi ro như tiền điện tử sẽ bán tháo hoặc trải qua một chút xáo trộn khi thị trường điều chỉnh theo một môi trường vĩ mô khác".

Ông lưu ý tác động của lạm phát đối với nền kinh tế rằng nó "sẽ gặm nhấm sức mua của con người trong thời gian dài" và nhấn mạnh mối tương quan giữa sự sụt giảm gần đây của cổ phiếu công nghệ và tiền điện tử.

(Tổng hợp)

AN LY

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương