Bitcoin rớt giá 'thê thảm', thị trường tiền ảo chìm trong sắc đỏ

Giá Bitcoin hôm nay 7/1 giảm sâu về vùng 42.000 USD khiến thị trường tiền điện tử chìm trong “bão lửa”.

Lúc 9h30 ngày 7/1 (giờ Việt Nam), giá Bitcoin trên CoinDesk đang được giao dịch ở mức 42.893 USD, giảm 1,27% so với 24 giờ trước. 

Trong 24 giờ qua, giá Bitcoin giao dịch thấp nhất tại 42.403 USD, cao nhất ghi nhận được là 43.578 USD.

Dữ liệu từ CoinMarketCap cho thấy, lượng Bitcoin giao dịch trong khoảng thời gian này vào khoảng 30,6 tỷ USD, vốn hóa thị trường ghi nhận mức 816 tỷ USD.

Trên thị trường, ngoài Bitcoin, nhiều tiền ảo khác cũng lao dốc không phanh. Trong đó, Ethereum mất 3,79%, Solana mất 3%...

Đà giảm mạnh của thị trường khiến tổng vốn hóa giảm 1,12% về 2.070 tỷ USD - mức thấp nhất kể từ đầu năm.

Trên Vicuta, giá tiền ảo hàng đầu giao dịch tại 995 - 1,042 tỷ đồng (giá mua - giá bán).

Theo giới phân tích, sự sụt giảm của tiền điện tử diễn ra đồng thời với mức giảm của thị trường chứng khoán Mỹ. Nguyên nhân có thể xuất phát bởi tin đồn Cục Dự trữ liên bang Mỹ FED bắt đầu tăng lãi suất vào đầu năm nay để chống lạm phát, theo VTC News.

Lạm phát tại Mỹ tăng cao đang buộc các ngân hàng trung ương phải thắt chặt chính sách tiền tệ, đe dọa làm giảm dòng vốn rẻ, vốn đã nâng giá hàng loạt tài sản lên thời gian qua.

Tuy vậy, phản ứng chớp nhoáng trong thị trường tiền điện tử cho thấy đây là một tài sản rủi ro, bất chấp những nhận định tiền số là nơi trú ẩn lạm phát hay kho lưu trữ giá trị.

Bitcoin thấp hơn khoảng 35% so với mức cao nhất mọi thời đại là gần 69.000 USD, được thiết lập vào tháng 11. Mức giảm, hoặc phần trăm giảm từ đỉnh đến đáy, là lớn nhất kể từ tháng Bảy. Các khoản giải ngân trước đây đã đạt mức gần 80% và phải mất vài tháng để phục hồi.

Hiện tại, tình trạng suy giảm trong năm qua đã ít nghiêm trọng hơn so với các mức độ cực đoan trước đây.

(Tổng hợp)

AN LY

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương