Bitcoin sẽ có giá bao nhiêu trong 10 năm tới?

Một khi vốn hóa thị trường Bitcoin lớn hơn vốn hóa vàng, chúng hoàn toàn có thể vượt mốc 300 nghìn tỷ USD vốn hóa. Khi đó giá trị 1 Bitcoin có thể lên đến 14 triệu USD.

Đối với Bitcoin, không có dự đoán nào là chắc chắn. Nhưng theo quan điểm của CEO MicroStrategy, Michael J.Saylor, một khi Bitcoin vượt qua mức vốn hóa thị trường của vàng, hiện tại là khoảng 11 nghìn tỷ USD, thì sẽ không có gì ngăn cản nó lập đỉnh.

Saylor nhận thấy Bitcoin có khả năng đạt mức vốn hóa thị trường là 300 nghìn tỷ USD trong dài hạn. Ông không đưa ra ngày cụ thể nào mà chỉ nói về một mục tiêu trong tương lai.

Với mức vốn hóa thị trường là 300 nghìn tỷ USD, giá của 1 Bitcoin sẽ vào khoảng 14 triệu USD.

Vậy 10 năm sau, giá 1 Bitcoin sẽ như thế nào? Dưới đây là một số lý do có thể khiến giá Bitcoin tăng lên trong 10 năm tới.

Bitcoin là hữu hạn

Chỉ có một số lượng giới hạn Bitcoin trên thế giới, chính xác là 21 triệu, vì vậy cung và cầu sẽ dẫn đến sự khan hiếm và giá trị cao hơn theo thời gian.

bitcoin2.jpg
Vốn hóa thị trường của Bitcoin có thể đạt mốc 300 nghìn tỷ USD trong dài hạn.

Bitcoin cũng trải qua quá trình giảm một nửa sau mỗi bốn năm, có nghĩa là số lượng Bitcoin được thưởng thông qua khai thác tiền tệ sẽ bị cắt giảm một nửa. 

Điều này giúp cắt giảm hiệu quả tỷ lệ lạm phát của Bitcoin trong bốn năm một lần theo cách có kiểm soát và bất kỳ ai trên khắp thế giới cũng có thể theo dõi một cách dễ dàng. 

Bitcoin giao dịch kỹ thuật số

Các giao dịch Bitcoin diễn ra kỹ thuật số trên blockchain, làm cho đồng tiền này bền hơn so với đồng USD hoặc đồng xu thông thường. 

Công nghệ chuỗi khối cực kỳ an toàn và hiệu quả. Các nhà phát triển đang xây dựng các công cụ mới để cải thiện nó mỗi ngày. 

Trên thực tế, rất dễ dàng để theo dõi và bảo mật tài sản kỹ thuật số của bạn với Voyager, một trong những công ty tiền điện tử công khai đầu tiên, giúp bạn dễ dàng hiểu thị trường tiền điện tử và đầu tư vào Bitcoin hoặc các loại tiền điện tử khác. 

Ai cũng có thể sở hữu Bitcoin

Mọi người đều có thể sở hữu Bitcoin, Nó không dành riêng cho các nhà đầu tư giàu có, không được giấu trong các văn phòng tài chính doanh nghiệp hay chỉ cung cấp cho những người tham gia sớm.

Một trong những điều kỳ diệu của Bitcoin là bạn có thể mua nó dưới dạng miếng hoặc satoshi. Điều này mở ra cơ hội đầu tư cho bất kì ai muốn đầu tư.

Nếu bạn không muốn mua 1 Bitcoin trị giá 32.000 USD, bạn có thể mua một phần nhỏ trong số đó và vẫn có thể thu được lợi nhuận từ khoản đầu tư của mình.

AN DI