Bitcoin tăng nhẹ, nhiều đồng tiền ảo khác đồng loạt tăng theo

Giá Bitcoin hôm nay 15/1 tăng nhẹ hiện giao dịch quanh vùng 43.000 USD, loạt tiền kỹ thuật số hàng đầu cũng tăng theo. Bitfinex khuyên người dùng Ontorio đóng tài khoản trước ngày 1/3.

Lúc 10h ngày 15/1 (giờ Việt Nam), giá Bitcoin trên CoinDesk đang được giao dịch ở mức 43.056 USD, tăng 0,85% so với 24 giờ trước. 

Dữ liệu từ CoinMarketCap cho thấy, lượng Bitcoin giao dịch trong khoảng thời gian này vào 23 tỷ USD, vốn hóa thị trường ghi nhận mức 815 tỷ USD.

Bitcoin tăng khiến loạt tiền kỹ thuật số hàng đầu cũng tăng theo. Trong đó Ethereum tăng 1,56%, BNB tăng 1,59%, Cardano tăng 2,12%, XRP tăng 0,52%, Terra tăng 2,47%, Polkadot tăng 0,1%.

Ngày 14/1, Bitfinex cho biết họ sẽ đóng tài khoản ngay lập tức với khách hàng của Ontario không có số dư trên nền tảng. Ngoài ra, họ dự định sẽ hạn chế truy cập với những ai không có vị thế mở trên sàn giao dịch tài chính song phương của nền tảng này.

Người dùng có số dư tài khoản hay vị thế mở trên Bitfinex và một trong 15 triệu cư dân của Ontario, bao gồm Toronto và thành phố thủ đô của Ottawa của Canada, "sẽ không thể truy cập đến bất cứ dịch vụ nào" bắt đầu từ 1/3. Sàn giao dịch này khuyên khách hàng rút toàn bộ số tiền trước ngày hiệu lực.

Mặc dù Bitfinex không đề cập đến Ủy ban Chứng khoán Ontario, OSC, cơ quan quản lý tài chính của Canada. Cơ quan này đã đóng cửa hàng loạt sàn giao dịch tiền kỹ thuật số trong vùng như OKEx, Bybit, KuCoin và Polo Digital Assets. Trong tháng 12, OSC đưa ra công bố Binance không được cấp phép "cung cấp giao dịch phái sinh hay chứng khoán với cá nhân và tổ chức trong tỉnh này" sau khi sàn giao dịch tiền kỹ thuật số này nói với người dùng có thể tiếp tục cung cấp dịch vụ. Binance cho biết có sự hiểu lầm trong vấn đề này.

(Tổng hợp)

AN LY