Bitcoin tăng vọt lên mốc 57.000 USD, doanh nghiệp đổ xô mua bitcoin

Giá Bitcoin hôm nay 12/10 đạt hơn 57.000 USD, mức cao nhất kể từ tháng 5 và được dự đoán tiếp tục tăng khiến giới đầu tư dậy sóng. Nhiều doanh nghiệp đổ xô mua bitcoin khi lạm phát tăng.

Lúc 9h30 hôm nay 12/10 (giờ Việt Nam), giá Bitcoin trên CoinDesk đang được giao dịch ở mức 56.747 USD, tăng 1,729% so với hôm qua. Trong 24 giờ gần nhất, giá Bitcoin giao dịch cao nhất tại 57.819 USD và thấp nhất ghi nhận tại 54.400 USD.

Trên Vicuta, giá tiền ảo hàng đầu giao dịch tại 1,298 - 1,359 tỷ đồng (giá mua – bán).

Dữ liệu từ CoinMarketCap cho thấy, lượng Bitcoin giao dịch trong 24 giờ qua vào khoảng trên 42,8 tỷ USD, vốn hóa thị trường ghi nhận 1.077 tỷ USD.

Giá Bitcoin diễn biến tích cực song thị trường vẫn thiếu lực đẩy khi Top 10 tiền ảo hàng đầu chỉ có Ethereum và Binance Coin giữ được sắc xanh. Trong đó, Ethereum tăng 1,91% và Binance Coin tăng 1,1%.

Loạt tiền ảo còn lại như Cardano, Ripple, Solana,Polkadot, Terra… giảm từ 1 – 3%. Tổng vốn hóa toàn thị trường ghi nhận mức 2.320 tỷ USD, tăng 1,82%.

Bitcoin hiện là tiền ảo có giá trị thị trường cao nhất thế giới. Nhiều tỷ phú và tổ chức tài chính lớn mới đây xác nhận quan tâm và sở hữu tiền ảo này.

Theo đó, chủ sở hữu Quỹ quản lý Soros, tỷ phú George Soros xác nhận rằng quỹ này đang giao dịch bằng đồng Bitcoin.

Thậm chí, một số quốc gia như El Salvador đã chấp thuận sử dụng nó như một loại tiền tệ hợp pháp. El Salvador là quốc gia đầu tiên trên thế giới công nhận đồng Bitcoin là tiền tệ hợp pháp trong giao dịch, sau khi Quốc hội nước này thông qua Luật Bitcoin vào ngày 9/6 vừa qua, theo VTC News.

Tuy nhiên, ngay sau đó tổ chức xếp hạng tín nhiệm Moody’s đã hạ xếp hạng tín dụng của El Salvador và trái phiếu bằng USD của nước này cũng chịu nhiều áp lực.

Nhận định về giá Bitcoin trong tương lai gần, Craig Erlam, chuyên gia tài chínhcho rằng tiền ảo hàng đầu sẽ sớm trở lại mốc kỷ lục gần 65.000 USD. Trong khi Florian Grummes, Giám đốc điều hành Blockstream Adam Back, cho rằng giá Bitcoin có khả năng chạm mức 100.000 USD vào cuối năm.

Trong lưu ý mới nhất mà JPMorgan chia sẻ với các khách hàng của mình hôm 7/10, công ty tài chính đầu tư hàng đầu thế giới này khẳng định, xu hướng tăng giá bitcoin trong những ngày gần đây chủ yếu là do các nhà đầu tư doanh nghiệp, tổ chức ở nhiều quốc gia trên thế giới đều đang tìm cách phòng tránh lạm phát, theo Cointelegraph.

Bên cạnh đó, chuyên gia của JPMorgan cũng khẳng định, xu hướng mới nhất này cho thấy sự thay đổi trong nhận thức của nhiều người về giá trị thực tế của bitcoin so với vàng - một tài sản chống lạm phát truyền thống.

Một trong những lý do quan trọng mà JPMorgan đưa ra là xu hướng phòng ngừa rủi ro lạm phát của rất nhiều công ty, tổ chức đều thông qua đầu tư vào bitcoin.

(Tổng hợp)

AN LY