Bitcoin tiếp tục suy yếu, chưa thoát khỏi mốc 16.000 USD

Giá Bitcoin hôm nay giao dịch quanh mức 16.100 USD vào rạng sáng 22/11, giảm gần 3% trong 24 giờ.

Thị trường tiền điện tử tiếp tục yếu, do sự sụp đổ của FTX và bình luận tiêu cực của Fed. Bitcoin giao dịch trong khoảng 16.130 USD, trong khi Ethereum giảm gần 4% xuống chỉ còn 1.131 USD. 

Tất cả các mã thông báo tiền điện tử hàng đầu đều giảm vào cùng thời điểm. Dogecoin giảm hơn 7%, trong khi XRP giảm 5%. MATIC giảm 4% và Solana giảm 8%, tụt xuống vị trí thứ 16.

Vốn hóa thị trường tiền điện tử toàn cầu đang giảm mạnh xuống khoảng 795 tỷ USD, giảm khoảng 5% trong 24 giờ qua. Tuy nhiên, tổng khối lượng giao dịch đã tăng gần 68% lên 55,80 tỷ USD.

Theo đà giảm giá trong ngày, Bitcoin đã giảm hơn 76% so với mức cao nhất mọi thời đại là 69.000 USD được ghi nhận vào tháng 11/2021, với vốn hóa thị trường của Bitcoin giảm từ 1.270 tỷ USD vào tháng 11 năm ngoái xuống dưới 308 tỷ USD hiện nay.

Sau sự sụp đổ của FTX và Alameda Research, các nền tảng giao dịch tiền điện tử đang gấp rút chứng minh rằng tài sản của khách hàng là an toàn và không được sử dụng để đầu cơ.

Lý do chính cho sự sụp đổ của FTX là do quản lý quỹ và quản lý thanh khoản thấp. Ngoài ra còn có các khoản rút tiền lớn của các nhà đầu tư không kiên quyết, sau đó là một tin tặc đánh cắp tiền của họ. Mã thông báo gốc của FTX, FTT đã gặp sự cố vào tuần thứ hai của tháng 11.

Trong khi đó, tin tặc bị cáo buộc đã đánh cắp khoảng 600 triệu USD, đã giao dịch số tiền này bằng các mã thông báo dựa trên chuỗi khối khác đại diện cho Bitcoin. 

Như các chuyên gia dự đoán, một đợt phục hồi của thị trường giá xuống đang đến gần, thị trường tiền điện tử sẽ phục hồi khi thị trường gấu đến gần. 

Nhà phân tích tiền điện tử có biệt danh Capo, trong bài đăng Twitter gần đây của mình, đã dự đoán rằng Bitcoin sẽ phục hồi trở lại và đó chỉ là vấn đề thời gian. Capo đã đưa ra dự đoán về Bitcoin. Nhận xét của ông về sự sụp đổ của Bitcoin đã trở thành sự thật. 

Bảng giá tiền điện tử hôm nay

TRUNG HIẾU