Bitcoin và ether trượt giá khi ngân hàng trung ương Trung Quốc đàn áp giao dịch tiền điện tử

Giá bitcoin giảm khoảng 5% xuống còn 42.496,12 USD, theo dữ liệu của Coin Metrics, trong khi đó Ether, đồng tiền kỹ thuật số lớn thứ hai, giảm 7% xuống 2.921,53 USD.

Cụ thể, đồng tiền điện tử lớn nhất vừa qua đã giảm 4,6% ở mức 42.874 USD các đồng tiền nhỏ hơn thường giao dịch song song với bitcoin cũng giảm. Ether giảm hơn 7% trong khi XRP giảm 7%.

Theo CNBC, sự sụt giảm xảy ra sau khi Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc cho biết họ sẽ cấm các tổ chức tài chính, công ty thanh toán và công ty internet tạo điều kiện cho giao dịch tiền điện tử, đồng thời sẽ tăng cường giám sát rủi ro từ các hoạt động này.

Bắc Kinh đã giảm mạnh đối với tiền điện tử trong năm nay. Chính phủ Trung Quốc đã chuyển sang loại bỏ hoạt động khai thác tiền kỹ thuật số, hoạt động tiêu tốn nhiều năng lượng để xác nhận các giao dịch và sản xuất tiền xu mới.

Điều đó dẫn đến sự sụt giảm mạnh về sức mạnh xử lý của bitcoin khi các thợ đào đưa thiết bị của họ vào chế độ ngoại tuyến.

106946842-1632481492025-gettyimages-1233640177-hk_digital_asset_exchange.jpeg

PBOC đã cấm các ngân hàng và tổ chức thanh toán phi ngân hàng như Ant Group, chi nhánh của Alibaba, cung cấp các dịch vụ liên quan đến tiền ảo.

Hồi tháng 7, các nhà chức trách đã yêu cầu một công ty phần mềm có trụ sở tại Bắc Kinh đóng cửa vì liên quan đến giao dịch tiền điện tử.

Constantine Tsavliris, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu tại trang dữ liệu tiền điện tử CryptoCompare, cho biết những lời hùng biện gay gắt có khả năng dẫn đến "đợt bán tháo ngắn hạn khi tin tức tiêu cực buộc các nhà đầu tư phải thực hiện một cách tiếp cận thận trọng.”

Tsavliris nói trên CNBC: “Tin tức gần đây của Trung Quốc là phần mở rộng của các thông báo trước đó vào tháng 5 về việc đàn áp khai thác tiền điện tử và cấm các tổ chức tài chính và thanh toán từ các dịch vụ liên quan đến tiền điện tử.

“Kết quả của các lệnh cấm, trước đây chúng tôi đã chứng kiến ​​sự bán tháo ngắn hạn và sự dịch chuyển khai thác khỏi Trung Quốc, sau đó là sự phục hồi nhanh chóng trong suốt tháng 7 và tháng 8”, ông nói thêm.

Vijay Ayyar, người đứng đầu khu vực Châu Á Thái Bình Dương tại sàn giao dịch tiền kỹ thuật số Luno, nói rằng mặc dù quan điểm của Trung Quốc đối với tiền điện tử không phải là mới, nhưng nó đã đủ để gây áp lực lên thị trường.

Gần đây, các nhà đầu tư đã tỏ ra khó chịu khi Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ đưa ra một đường lối cứng rắn hơn đối với tiền điện tử, ông nói thêm.

tai-xuong.jpg

Coinbase, sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất của Mỹ, gần đây đã tranh cãi công khai với SEC. Các cơ quan quản lý đe dọa sẽ kiện công ty về một sản phẩm có tên là Lend cho phép người dùng kiếm tiền lãi từ tài sản của họ. Coinbase gần đây đã quyết định bỏ Lend.

Ayyar nói với CNBC: “Các nhà quản lý Trung Quốc luôn tỏ ra cực đoan trong quan điểm của họ và những bình luận này không phải là mới”. “Họ đã nói những điều này nhiều lần trong quá khứ. Nhưng phản ứng này hoàn toàn thú vị bởi vì dù sao thì chúng tôi cũng đang ở trong một môi trường hơi lo lắng đối với tiền điện tử với các nhận xét gần đây của SEC và môi trường vĩ mô tổng thể với tin tức Evergrande. Vì vậy, bất kỳ nhận xét nào về bản chất này sẽ gây ra bán tháo các tài sản rủi ro.”

Thị trường toàn cầu gần đây đã bị khuấy động bởi lo ngại về khả năng sụp đổ đối với nhà phát triển bất động sản Trung Quốc đang tham gia Evergrande .

Ayyar nhận định: “Nhìn chung, chúng tôi đã thấy điều này diễn ra nhiều lần trong quá khứ, với sự sụt giảm như vậy là vô cơ và được mua lên khá nhanh, đặc biệt là trong những môi trường mà tiền điện tử đang trong chu kỳ tăng giá”, ông đề cập đến cuộc đàn áp của Trung Quốc. “Hành động giá khôn ngoan, miễn là chúng tôi không giảm xuống dưới 38.000 USD trên cơ sở khung thời gian cao, chúng tôi vẫn ở trong vùng tăng giá.”

GIA HÂN