Bitcoin vẫn chưa thể tăng trở lại dù lạm phát Mỹ cao nhất 39 năm

Gần 50 doanh nghiệp đã chi hàng ngàn tỷ đồng mua lại cổ phiếu quỹ để ngăn đà lao dốc của cổ phiếu trong thời dịch COVID-19. Việc này là vì lợi ích của cổ đông, công ty hay vì lý do nào khác?

Lúc 10h ngày 11/12 (giờ Việt Nam), giá Bitcoin trên CoinDesk đang được giao dịch ở mức 48.138 USD, giảm 0,97% so với 24 giờ trước.

Chỉ số giá tiêu dùng đã tăng lên 6,8% trong tháng 11, nhưng các nhà giao dịch có thể ngừng đầu tư vào các tài sản rủi ro cho đến hết năm nay.

Giá Bitcoin chuyển từ tăng sang lỗ và quay trở lại tăng vào hôm 10/12 sau khi một báo cáo lạm phát quan trọng của Mỹ cho thấy giá tiêu dùng đã tăng vào tháng 11 với tốc độ nhanh nhất trong 39 năm.

Những biến động của thị trường khiến Bitcoin ghi nhận đợt giảm thứ tư hàng tuần liên tiếp và dự báo về con số 100.000 USD vào cuối năm - hoặc thậm chí quay trở lại mức cao nhất mọi thời đại của tháng trước là khoảng 69.000 đô la - hiện có vẻ ít khả năng hơn.

Các nhà giao dịch tiền điện tử đã chờ đợi việc công bố chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ vào đầu ngày 10/12, bởi vì nhiều nhà đầu tư coi Bitcoin như một hàng rào hữu ích có khả năng chống lại lạm phát.

Báo cáo CPI cho thấy chỉ số đối với tất cả các mặt hàng đã tăng 6,8% trong 12 tháng tính đến tháng 11, mức cao nhất kể từ tháng 5 năm 1982, khi nó là 6,9%. Mức tăng chi phí sinh hoạt phù hợp với dự báo trung bình của các nhà kinh tế trong cuộc khảo sát của Reuters và cao hơn mức tăng 6,2% của tháng 10.

Với việc Bitcoin giảm trong bốn tuần liên tiếp, các nhà phân tích thị trường tiền điện tử đang bắt đầu giảm khả năng xảy ra một cuộc biểu tình mạnh mẽ vào cuối năm tương tự như kỳ tích năm 2020.

“Chúng tôi có thể không thấy các nhà đầu tư tổ chức chấp nhận rủi ro nặng nề trong những tuần cuối cùng của tháng 12 vì lý do chiến thuật”, các nhà phân tích nghiên cứu của Coinbase Institutions đã viết hôm 10/12 trong một bản tin hàng tuần. “Do đó, theo quan điểm của chúng tôi, tiền điện tử có thể bị giới hạn phạm vi trong thời gian còn lại của tháng 12”.

Sự sụt giảm này kéo theo sự sụt giảm trên diện rộng hơn trên các thị trường tiền điện tử chứng kiến ​​các altcoin vốn hóa lớn như solana, terra và uniswap giảm tới 9% tính đến sáng thứ Sáu.

(Tổng hợp)

AN LY

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương