Bitcoin vẫn trong 'giai đoạn tăng giá', bất chấp sự thoái lui của nhà đầu tư

Giai đoạn tăng giá của Bitcoin còn phải xem liệu các nhà đầu tư có tiếp tục tích lũy đồng tiền này với hy vọng thu được lợi nhuận trong dài hạn hay không?

Bitcoin gần như đi ngang trong 24 giờ qua, cho thấy sự nhiệt tình của nhà đầu tư đối với việc nâng cấp Taproot của chuỗi khối Bitcoin đang bắt đầu giảm dần.

Vào tháng 10, một số nhà phân tích đã cảnh báo việc nâng cấp có thể đã được định giá khi Bitcoin tăng gần 40% trong vài tháng qua. Tuy nhiên, vẫn còn phải xem liệu các nhà đầu tư có tiếp tục tích lũy Bitcoin với hy vọng thu được lợi nhuận trong dài hạn hay không.

Marcus Sotiriou, một nhà giao dịch tại Vương quốc Anh cho rằng, về mặt lịch sử, Bitcoin đã tăng giá sau những lần nâng cấp trước đây đối với chuỗi khối Bitcoin GlobalBlock.

Trong ngắn hạn, các chỉ báo kỹ thuật cho thấy đà tăng chậm lại của Bitcoin. Điều này có nghĩa là đợt giảm giá hiện tại có thể kéo dài sang giờ giao dịch châu Á, mặc dù bị giới hạn đối với vùng hỗ trợ 57.000 - 60.000 USD.

Alex Kuptsikevich, một nhà phân tích tại FxPro nói: “Trong khi thị trường tiền điện tử vẫn trong giai đoạn tăng giá, xu hướng hợp nhất là đáng lo ngại, định hình sự tiến bộ của thị trường trong những bước nhỏ.

Xu hướng tăng giá của Bitcoin vẫn còn nguyên

Một số chỉ báo cho thấy giá Bitcoin có thể tiếp tục cao hơn, tương tự như đợt tăng giá quý 4 vào năm 2020.

Ví dụ, biểu đồ bên dưới cho thấy Mayer Multiple, một bộ dao động đơn giản đo lường sự phân kỳ giữa giá Bitcoin và đường trung bình động 200 ngày của nó. Bộ dao động vẫn nằm dưới mức cực đoan đã thấy vào đầu năm nay, cho thấy có thêm khả năng để Bitcoin có xu hướng cao hơn.

fc23egsj25ce7ke375qk6a3rg4.png
Nhiều Bitcoin Mayer (Glassnode)

Một số nhà phân tích cũng chỉ ra rằng việc gia tăng các giao dịch của cá voi Bitcoin (những người sở hữu lớn) là một dấu hiệu cho thấy nhu cầu ngày càng tăng của nhà đầu tư.

“Đó là phong trào lớn nhất mà tôi từng thấy kể từ năm 2017, loại trừ các trường hợp ngoại lệ", Ki Young Ju, Giám đốc điều hành của CryptoQuant, đã viết trong một bài đăng trên blog.

Số lượng giao dịch Bitcoin trung bình của những người nắm giữ lớn vẫn tăng trong vài tháng qua, theo dữ liệu blockchain do CryptoQuant tổng hợp.

Các quỹ tiền điện tử chứng kiến ​​dòng vốn chảy vào thấp hơn

Tổng dòng chảy vào các quỹ tiền điện tử đã giảm từ tuần thứ tư liên tiếp, giảm từ mức 174 triệu USD vào tuần trước, theo một báo cáo của CoinShares.

Số tiền này vẫn còn khá xa so với dòng tiền 1,5 tỷ USD vào vài tuần trước khi các quỹ giao dịch trao đổi mới được hỗ trợ bởi các hợp đồng tương lai Bitcoin ra mắt tại Mỹ.

Các quỹ tập trung vào Bitcoin, tiền điện tử lớn nhất theo vốn hóa thị trường, đã đạt được 98 triệu USD, tăng từ 95 triệu USD vào tuần trước và đẩy tài sản đang được quản lý (AUM) lên mức kỷ lục 56 tỷ USD, mặc dù sự thống trị của Bitcoin so với các đồng tiền thay thế (altcoin) đã suy yếu tuần.

Trong khi đó, các tài sản kỹ thuật số thay thế dường như cho thấy sự quan tâm của nhà đầu tư đang suy yếu.

CHẤN HƯNG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương