Bitcoin vượt mốc 35.000 USD, thị trường sắp cán mốc 1.000 tỷ USD

Ngày 6/1, đồng tiền điện tử Bitcoin đã lần đầu tiên vượt mức giá 35.000 USD sau khi liên tiếp lập kỷ lục trong những ngày gần đây.

Tuần trước, giá Bitcoin đã phá vỡ mức 30,000 USD. Sau đó, giá tiếp tục đạt 34,000 USD trong vài giờ.

Ngay sau đó, giá Bitcoin điều chỉnh 15% trước khi đảo chiều xu hướng tăng. Ghi nhận đầu giờ chiều 6/1 (theo giờ Việt Nam), giá Bitcoin tăng vượt ngưỡng 35.000 USD tạo kỷ lục mới. 

Bitcoin vượt mốc 35.000 USD, thị trường sắp cán mốc 1.000 tỷ USD

Theo các nhà giao dịch chuyên nghiệp, giá Bitcoin được trợ lực từ chính sách mới của Mỹ. Cụ thể, các nhà hoạch định chính sách ngân hàng tại Mỹ (Văn phòng kiểm soát tiền tệ (OCC) trực thuộc Bộ Tài chính Mỹ), mới đây đã gửi công điện diễn giải rằng những tổ chức tài chính có thể dùng đồng tiền số ổn định (StableCoin), mô phỏng giá trị các đồng tiền thực như đồng USD để dùng cho hoạt động thanh toán cũng như tham gia vào hệ thống blockchain.

Động thái trên của OCC đã khiến Blockchain trở thành nền tảng tài chính ngang hàng với các hệ thống như SWIFT, ACH hay FedWire.

Thông tin này ngay lập tức đã thổi bùng giá nhiều đồng tiền ảo. Ngoài Bitcoin, các tiền ảo hàng đầu khác… cũng tăng dữ dội. Trong đó Ethereum tăng gần 6%, Litecoin tăng 2,3%, Cardano tăng 19%, Chainlink tăng 7,2%, Stellar tăng 27%...

Tổng vốn hóa thị trường ghi nhận mức 922,1 tỷ USD, tăng 5,6%.

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương