Bitcoin vượt mốc 42.000 USD sau tuyên bố của Bộ Tài chính Mỹ về tiền điện tử

Bitcoin đã dẫn đầu một cuộc biểu tình tiền điện tử vào hôm nay (9/3) sau một tuyên bố của Bộ Tài chính Hoa Kỳ được công bố sớm làm giảm bớt lo lắng của thị trường về việc thắt chặt đột ngột các quy tắc của nước này đối với tài sản kỹ thuật số.

Trong một tuyên bố xuất hiện ngắn gọn trên trang web của cơ quan tài chính Mỹ trước khi nó bị gỡ xuống, Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen cho biết lệnh điều hành vẫn đang chờ xử lý về tiền điện tử từ Tổng thống Joe Biden "kêu gọi một cách tiếp cận toàn diện và phối hợp đối với chính sách tài sản kỹ thuật số sẽ hỗ trợ đổi mới có trách nhiệm", CoinDesk đã cung cấp một phiên bản lưu trữ của bản phát hành.

Bộ Tài chính Hoa Kỳ đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận qua email của Reuters về tuyên bố ngoài giờ làm việc.

Biden dự kiến ​​sẽ ký một lệnh hành pháp được chờ đợi từ lâu trong tuần này chỉ đạo Bộ Tư pháp, Bộ Tài chính và các cơ quan khác nghiên cứu các phân nhánh pháp lý và kinh tế trong việc tạo ra một loại tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương Hoa Kỳ, một nguồn thạo tin cho biết hôm thứ Hai.

Nhà Trắng năm ngoái cho biết họ đang xem xét giám sát trên phạm vi rộng đối với thị trường tiền điện tử - bao gồm cả lệnh hành pháp - để đối phó với mối đe dọa ngày càng tăng của mã độc tống tiền và tội phạm mạng khác.

Tuyên bố "dường như chỉ ra rằng các nhà chức trách Hoa Kỳ sẽ không thực hiện bất kỳ hành động pháp lý nhanh chóng, lớn nào và có khả năng sẽ thực hiện một cách tiếp cận khách quan và phối hợp hơn theo thời gian", Matthew Dibb, Giám đốc điều hành của nền tảng tiền điện tử Singapore Stack Funds cho biết.

Sau thông tin này, Bitcoin đã tăng vọt, vượt mốc 42.000 USD vào lúc 18h16, theo giờ Việt Nam, tăng 8,6%, mức tăng lớn nhất kể từ ngày 28/2, trong khi đồng Ether nhỏ hơn tăng 6,37% lên 2.750 USD, cũng thiết lập mức tăng trong ngày tốt nhất của tháng này.

Trên Twitter, người đứng đầu quỹ tập trung vào tiền điện tử Ikigai Asset Management Travis Kling dự đoán về một bước đi khó khăn phía trước đối với Bitcoin khi các quy định mới hình thành.

Ông tuyên bố rằng đồng tiền điện tử hàng đầu thế giới có thể "đi vào một chặng đường thực sự khó khăn" với việc giảm giá và "hàng trăm ngàn BTC đang được đổi chủ".

Tuy nhiên, ông nói thêm, "các sự kiện như vậy thường là các đáy theo chu kỳ".

“Hiện tại hoàn toàn không có gì rủi ro đối với trường hợp đầu tư trung/dài hạn cho Bitcoin và phần còn lại của loại tài sản này. Điều đó bây giờ mạnh hơn so với một tháng trước".

Kling kết luận: “Trong ngắn hạn rất không chắc chắn và rủi ro đáng kể là hiện hữu. Nhưng công nghệ và loại tài sản này sẽ cực kỳ quan trọng trong tương lai".

Trong khi đó, Ủy ban Giáo dục Kiến thức Tài chính Mỹ đã thông báo rằng họ sẽ tạo ra một sáng kiến ​​mới nhằm mục đích thông báo cho công chúng về những rủi ro tiềm ẩn khi đầu tư vào tiền điện tử.

Nellie Liang, Thứ trưởng Bộ Tài chính Mỹ nói với Reuters rằng “những nhóm dân cư bị hạn chế tiếp cận với các dịch vụ tài chính chính thống” là “nhóm chính mà Bộ Tài chính sẽ tìm cách tiếp cận” với những nỗ lực giáo dục của mình.

Liang được trích dẫn nói rằng: “Chúng tôi ngày càng nghe nhiều hơn về các nhà đầu tư và hộ gia đình đang mua tài sản tiền điện tử và chúng tôi nhận ra sự phức tạp trong cách vận hành của một số tài sản này. Có vẻ như đây là một lĩnh vực mà ở đó giáo dục nhiều hơn và nâng cao nhận thức hơn có thể hữu ích.

CHẤN HƯNG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương