Bitcoin xuống dưới 60.000 USD lần đầu tiên kể từ ngày 1/11

Các trang bị touring đến từ thương hiệu Touratech đình đám càng làm cho mẫu ADV 150 Rally Edition cuốn hút hơn, cùng với đó là ống xả và tem xe được thiết kế và thực hiện bởi Yoshimura.

Bitcoin tuần trước đã đạt mức cao kỷ lục mới là 69.000 USD, tuy nhiên vào lúc 17h35 hôm nay (16/11, giờ Việt Nam) chỉ giao dịch ở mức 59.351 USD.

Trước đó, thị trường ghi nhận Bitcoin về mức 58.600 USD, mức thấp nhất trong 19 ngày và lần cuối cùng giảm khoảng 7% trong ngày. Nó giảm 14% so với mức đỉnh đó.

Ether, đồng tiền điện tử lớn thứ hai thế giới, đã giảm xuống mức thấp nhất trong 19 ngày là 4.109,03 USD và lần cuối cùng giảm khoảng 9,7% trong ngày.

Nếu được duy trì, động thái này sẽ là đợt giảm hàng ngày lớn nhất của cả hai loại tiền điện tử kể từ tháng 9.

Việc bán ra bắt đầu vào đầu giờ Châu Á sau khi Wall Street Journal dẫn lời Giám đốc tài chính mạng xã hội Twitter Ned Segal nói rằng việc đầu tư tiền mặt vào các tài sản tiền điện tử như Bitcoin “không có ý nghĩa” ngay bây giờ.

Segal đã trích dẫn sự biến động giá và việc thiếu các quy tắc kế toán cho những tài sản này là những yếu tố quan trọng ngăn công ty đa dạng hóa sang tiền điện tử.

Mặc dù không bao giờ có bất kỳ kỳ vọng nào về việc Twitter công bố các khoản đầu tư tiền điện tử, nhưng bình luận của Segal có thể cung cấp lý do cho các nhà giao dịch chấp nhận một số rủi ro khỏi bàn sau khi đồng USD tăng và yêu cầu báo cáo thuế tiền điện tử gây tranh cãi được đưa ra bởi dự luật cơ sở hạ tầng trị giá 1.000 tỷ USD được ký bởi Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden vào thứ Hai.

Dự luật cơ sở hạ tầng yêu cầu các nhà môi giới cung cấp cho Dịch vụ Doanh thu Nội bộ thông tin về các thương nhân giao dịch với số tiền trên 10.000 USD. Ngành công nghiệp tiền điện tử lo lắng rằng định nghĩa của từ “nhà môi giới” có thể bị kết thúc và tạo ra những thách thức về báo cáo thuế cho các nhà đầu tư.

Rất ít công ty như Square, Tesla và MicroStrategy đã mua Bitcoin làm tài sản dự trữ, việc áp dụng rộng rãi của các công ty cho đến nay vẫn khó nắm bắt.

Vào thứ Hai, các nhà phân tích nói với CoinDesk rằng sự biến động giá tương đối cao của Bitcoin đang trì hoãn quá trình chuyển đổi sang tài sản trú ẩn từ đầu tư mạo hiểm hoặc đầu cơ.

Chỉ số USD, theo dõi giá trị của đồng bạc xanh so với các loại tiền tệ fiat chính, đã đạt mức cao nhất trong 16 tháng là 95,50 vào đầu ngày hôm nay do lo ngại kéo dài rằng Cục Dự trữ Liên bang có thể tăng lãi suất sớm để kiềm chế lạm phát.

Việc tăng lãi suất nói chung là tăng giá đối với các đồng nội tệ và đè nặng lên các rủi ro lạm phát được nhận thức như Bitcoin và vàng. Giống như vàng, Bitcoin cũng được định giá bằng USD. Vì vậy, đồng USD tăng được coi là giảm giá đối với tiền điện tử.

Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia của Trung Quốc hôm thứ Ba cho biết họ sẽ xem xét "giá điện trừng phạt" đối với một số mỏ tiền điện tử trong giai đoạn tiếp theo của cuộc đàn áp khai thác tiền điện tử.

Trung Quốc đã tăng cường đàn áp khai thác vào tháng 5 và tuyên bố Bitcoin, Ether và Tether là bất hợp pháp trong quý thứ ba.

Các nhà phân tích cho biết Bitcoin có thể bị sụt giảm sâu hơn trong ngắn hạn.

CHẤN HƯNG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương