BMW xác nhận ra mắt i4 M vào năm sau, đe dọa vị thế của M3, M4

Sự xuất hiện của i4 M có thể khiến BMW M3, M4 "tụt hậu" về khả năng vận hành khi chúng vẫn sử dụng động cơ xăng truyền thống.
BMW xác nhận ra mắt i4 M năm sau, đe dọa vị thế của xe M động cơ xăng truyền thống

Sau chuỗi ngày chấp nhận chậm chân trước các đối thủ tới từ Audi và Mercedes-Benz (dù là hãng xe tiên phong khai mở phân khúc xe điện hạng sang với i3), BMW đang bắt kịp dần các đối thủ với đội hình hoàn toàn mới, khởi đầu bằng i4.

Hồi đầu tháng 9 này BMW xác nhận nhà máy Munich của họ đã sẵn sàng đưa i4 vào lắp ráp sau khoản đầu tư 237 triệu USD để làm mới dây chuyền sản xuất. Tuy nhiên, đây chỉ là bước khởi đầu cho thương hiệu xứ Bavaria để chuẩn bị nhiều phiên bản liên quan cho i4 trong tương lai, khởi đầu với dòng hiệu suất cao i4 M.

BMW

Theo giám đốc phân nhánh BMW M Markus Flasch chia sẻ với tờ CarAdvice, i4 M sẽ là dòng xe thuần điện đầu tiên góp mặt vào đội hình M với thông số ngang hàng M3, M4 vừa ra mắt. Tuy nhiên, do ưu thế là xe điện, khả năng tăng tốc tức thời của i4 M chắc chắn trội hơn đáng kể.

Sau i4 M sẽ là các dự án xe hybrid hiệu suất cao nhưng vị lãnh đạo BMW không chia sẻ gì thêm.

Một hạn chế đối với BMW trong chế tạo xe thuần điện hiệu suất cao là hiện tại chưa có ắc quy nào đủ khả năng đáp ứng nhu cầu sử dụng của EV hiệu suất cao mà không ảnh hưởng tới độ bền. Đây cũng là bài toán đã làm đau đầu không ít thương hiệu lớn trong đó có cả tập đoàn xe lớn nhất nhì thế giới là Volkswagen.

(Tham khảo: CarAdvice)

THUẬN TIỆN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương