Bố của bé sơ sinh bị bạo hành: "Dù bảo mẫu có tỏ ra thân thiện tới đâu thì cũng đừng quá tin tưởng"

Anh Bằng cho biết đã thuê bảo mẫu này qua một trung tâm chuyên nghiệp cam kết bảo mẫu sẽ chăm sóc, massage, hay theo dõi cháu khi bé ốm.

Liên quan vụ bé gái hơn một tháng tuổi nghi bị bảo mẫu bạo hành, ngày 1/6, lãnh đạo UBND phường Hoàng Liệt (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết Công an quận Hoàng Mai đang tạm giữ hành chính chị Vũ Khánh Chi (21 tuổi, ở Giao Thuỷ, Nam Định) để điều tra, xác minh sự việc.

Sáng 1/6, trao đổi với phóng viên Dân trí, lãnh đạo Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) cho biết, hiện gia đình đã cho cháu bé xuất viện. Bố của cháu bé là anh N.V.B. (31 tuổi, ở tầng 23 tòa HH2C Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai) cho biết, hiện sức khỏe con anh đã tạm thời ổn định và anh đã đưa cháu về nhà theo dõi, chăm sóc.

  Bảo mẫu Vũ Khánh C. (Ảnh chụp màn hình).

Bảo mẫu Vũ Khánh C. (Ảnh chụp màn hình).

Trước thông tin gia đình bỏ ra số tiền thuê trông cháu bé lên đến 60 triệu/tháng, anh Bằng cho biết đã thuê bảo mẫu này qua một trung tâm chuyên nghiệp. Trung tâm này cam kết bảo mẫu sẽ chăm sóc, massage, hay theo dõi cháu bé ốm nhẹ có thể xử lý. Mức giá quy định là 1 triệu đồng/ngày.

"Nếu nghe 60 triệu đồng giúp việc một tháng là vô lý nhưng đúng là thật bởi cô bảo mẫu này được gia đình tôi thuê qua một trung tâm chăm sóc sức khỏe chuyên nghiệp có tên B.C. ở Hà Nội. Vì sao có giá đó bởi đây là điều dưỡng của trung tâm, hàng ngày sẽ chăm sóc, massage… cho cháu cả ngày lẫn đêm", anh B. nói.

Theo anh B., do công việc của anh rất bận, hay phải đi công tác nên anh đã thuê một căn hộ chung cư tại tòa HH2C Linh Đàm để gần mẹ và chị gái của anh (đang sống tại tòa nhà này), để tiện trông nom.

"Tôi và vợ lên mạng tìm thuê nữ điều dưỡng C. tại trung tâm điều dưỡng B.C. có trụ sở tại Hà Nội. Giá thuê chăm sóc con cả ngày lẫn đêm là 2 triệu đồng/ngày. Vợ chồng tôi thuê một tháng", anh B. nói.

"Sau khi xảy ra sự việc, phía trung tâm nơi tôi thuê nữ điều dưỡng kia chưa tới để làm việc với gia đình. Hiện chúng tôi đang tiếp tục làm việc với cơ quan công an để làm rõ sự việc", anh B. chia sẻ thêm.

Ngày 31/5, gia đình cháu bé xem camera tại phòng ngủ của con thì phát hiện lúc hơn 2h cùng ngày chị Chi có hành vi bạo lực với cháu bé. Suốt quãng đường trở về nhà hơn 3 giờ, anh nghĩ đủ phương án để giải quyết sự việc sao cho ổn thỏa.

“Tôi nghĩ rằng nếu mình nóng lên, thỏa cơn giận lúc đó mà chẳng may quá tay lỡ đà thì tự mình làm khổ nhiều người hơn”, bố của cháu bé bị bạo hành.

Sau khi về anh Bằng về tới nhà, bảo mẫu tên Chi liên tục khóc, tỏ ra hoảng loạn và đòi tự tử bằng dao, nhảy lầu.

Anh B. sau đó yêu cầu chị Chi đến Công an phường Hoàng Liệt làm việc. Qua làm việc, anh B. đã không yêu cầu xử lý đối với Chi mà mục đích chỉ là răn đe để người phụ nữ không tái phạm.

“Sau đó, tôi đưa cô này lên công an phường đồng thời đưa sự việc lên mạng để cảnh tỉnh mọi người, dù bảo mẫu có tỏ ra thân thiện tới đâu thì cũng đừng quá tin tưởng họ mà cần có sự đề phòng”, người đàn ông nói, đồng thời cho hay trong quá trình trông giữ cháu bé, bảo mẫu Vũ Khánh Chi thường xuyên tỏ ra là người nhẹ nhàng và thân tình với gia đình anh Bằng.

Sau khi xảy ra sự việc, phía gia đình cháu bé giao người bảo mẫu cho công an đồng thời cam kết không kiện tụng. Anh B. lý giải mục đích trình báo công an của gia đình chỉ là tạo sự răn đe cho chính người phụ nữ này.

Thanh Mai

Hà Nội: Xác minh thông tin bảo mẫu bạo hành trẻ sơ sinh

Hà Nội: Xác minh thông tin bảo mẫu bạo hành trẻ sơ sinh

Công an phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội đang xác minh làm rõ vụ việc bảo mẫu nghi bạo hành cháu bé 1 tháng tuổi gây xôn xao dư luận.