Bỏ quy định về chứng chỉ ngoại ngữ, bằng A,B,C đã cấp có còn giá trị?

Sẽ tổ chức kiểm tra theo khung năng lực, 6 bậc của Việt Nam

Bộ GD-ĐT vừa ban hành thông tư bãi bỏ các quy định về kiểm tra và cấp chứng chỉ ngoại ngữ theo chương trình giáo dục thường xuyên tại Quyết định số 30/2008/QĐ-BGDĐT ngày 6-6-2008 của Bộ trưởng GD-ĐT ban hành Quy định về tổ chức đào tạo, bồi dưỡng, kiểm tra và cấp chứng chỉ ngoại ngữ, tin học theo chương trình giáo dục thường xuyên.

Bỏ quy định về chứng chỉ ngoại ngữ, bằng A,B,C đã cấp có còn giá trị?

Bộ GD-ĐT bãi bỏ các quy định về kiểm tra và cấp chứng chỉ ngoại ngữ theo trình độ A, B, C từ ngày 15-1-2020

Theo đó, Bộ GD-ĐT bãi bỏ các quy định về kiểm tra và cấp chứng chỉ ngoại ngữ theo trình độ A, B, C từ ngày 15-1-2020.

Thay vào đó, bộ sẽ thực hiện việc thi cấp chứng chỉ chung theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc của Việt Nam.

Đối với các khóa đào tạo, kiểm tra và cấp chứng chỉ ngoại ngữ theo chương trình giáo dục thường xuyên đang triển khai trước ngày thông tư này có hiệu lực thì tiếp tục thực hiện việc đào tạo, kiểm tra và cấp chứng chỉ cho đến khi kết thúc.

Được biết, chứng chỉ ngoại ngữ ra đời từ năm 1993 (Quyết định số 177/QĐ-TCBT ngày 30/1/1993 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT ban hành Chương trình tiếng Anh thực hành A, B, C) dùng đánh giá trình độ Anh ngữ tại Việt Nam. Sau này, dù ban hành các quy định mới về đánh giá năng lực ngoại ngữ cho người Việt tiệm cận các tiêu chuẩn quốc tế, nhưng loại chứng chỉ A, B, C vẫn tồn tại.

Như vậy, sau 26 năm, chứng chỉ ngoại ngữ trình độ A, B, C bị khai tử do không còn phù hợp với thực trạng xã hội nói chung và ngành giáo dục nói riêng. Động thái tích cực của Bộ GD&ĐT nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của giáo viên, sinh viên và dư luận xã hội.

 

btl

Mới 12 tuổi, cô bé này đã trở thành CEO công ty công nghệ với ứng dụng học ngoại ngữ cho trẻ em

Mới 12 tuổi, cô bé này đã trở thành CEO công ty công nghệ với ứng dụng học ngoại ngữ cho trẻ em

Hillary Yip Ying-hei đã tạo dựng nên ứng dụng học ngoại ngữ trực tuyến khi mới 10 tuổi, sau đó trở thành CEO của MinorMynas vào năm 12 tuổi.