Bố trí giường ngủ thế nào để không gặp phải bệnh tật, rủi ro?

Theo phong thủy, khi bố trí phòng ngủ, thì gia chủ nên chú ý đến những điểm sau,để tránh rủi ro, bệnh tật và tránh phạm phải điều cấm kỵ.

Cửa phòng ngủ và cửa chính không nên đối diện nhau. Cửa phòng chứa đồ cũng không được đối diện với cửa phòng ngủ. Cửa bếp không nên đối diện với phòng ngủ. Đầu giường không nên để xà ngang ép đỉnh.

Đầu giường không nên để đối diện với cửa phòng. Đầu giường không nên kê quá sát vào cửa sổ, không nên chiếu thẳng vào gương, không nên kê sát nhà xí và không nên chiếu thẳng vào bếp 

Phòng ngủ không nên đặt trực tiếp phía trên các phòng bếp hoặc toilet, hoặc phía dưới toilet. Cửa phòng ngủ không nên đối diện với cầu thang, toilet. Tránh đặt những vật dụng hoặc kiến trúc có dạng mũi tên chĩa vào phòng ngủ. Không nên đặt gương đối diện với giường ngủ bất kể là từ hướng nào.

Sàn phòng ngủ phải bằng hoặc cao hơn sàn toilet. Tránh tạo hình phòng ngủ theo dạng có góc nhọn. Không nên đặt giường ngủ ở phía bức tường có cửa ra vào. Không nên ghép hai giường làm một mà nên mua nguyên một chiếc giường khổ lớn.

Bố trí giường ngủ hợp phong thủy.
Bố trí giường ngủ hợp phong thủy.

Phòng ngủ không nên để quá nhiều sách vở, giấy tờ vật dụng, mà cần sạch sẽ, gọn gàng, thoáng mát. Nơi kế giường tốt nhất là chéo góc từ cửa trở vào, không nên đặt giường mà khi nằm, chân hướng ra cửa. Không lưu trữ bất cứ thứ gì dưới gầm giườngđể nguồn năng lượng luân chuyển dễ dàng.

Để tăng cường sự gắn kết trong mối quan hệ vợ chồng, cần đặt giường sao cho có sự cân bằng ở không gian hai bên giường. Nếu một bên giường kê sát tường, có thể gây bất hòa giữa vợ chồng. Không nên để bàn làm việc trong phòng ngủ vì nó sẽ tạo nguồn năng lượng bất cân bằng.

Không đặt thiết bị điện tử trong phòng ngủ để tránh tác hại của sóng điện từ. Giường nên được làm bằng các vật liệu tự nhiên như gỗ hoặc tre. Không đặt tượng thần, phật, ảnh người quá cố, dao kiếm, đồ cổ trong phòng ngủ. Không được đặt bể cá hoặc tranh ảnh có nước trong phòng ngủ.

Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến hướng giường ngủ được xác định là hướng từ đầu giường đến cuối giường.

Như vậy giường ngủ giống như ngôi nhà thu nhỏ, đầu giường là tọa, cuối giường là hướng. Nếu cuối giường quay về hướng Nam, như vậy hướng giường là hướng Nam. Nếu cuối giường quay về hướng Bắc, như vậy hướng giường là hướng Bắc.

Vợ chồng ngủ chung giường, nếu chồng có mệnh cung Đông tứ mệnh và vợ có mệnh cung Tây tứ mệnh, thì lấy mệnh cung Đông tứ mệnh của chồng làm chính, để phối hướng tốt cho giường ngủ vợ chồng.

PHI CHÂU

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương