Bỏ yêu cầu cách ly tập trung với hành khách đến Hà Nội, Hải Phòng

Đối với hành khách đủ điều kiện theo quy định của Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Y tế thì thực hiện theo dõi sức khoẻ tại nhà hoặc nơi lưu trú.

Phó chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành văn bản về việc phối hợp, triển khai mở lại đường bay nội địa đối với TP.HCM và Đà Nẵng. Theo đó, Hà Nội thống nhất với Bộ Giao thông Vận tải tổ chức khai thác đường bay giữa Hà Nội - TP.HCM và Hà Nội - Đà Nẵng với tần suất 1 chuyến trên ngày (chở khách 2 chiều), ngồi giãn cách 50% công suất.

Đối với hành khách đủ điều kiện theo quy định của Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Y tế thì thực hiện theo dõi sức khoẻ tại nhà hoặc nơi lưu trú và thực hiện biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định của Trung ương và Thành phố.

Bỏ yêu cầu cách ly tập trung với hành khách đến Hà Nội, Hải Phòng

Hà Nội đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo cơ quan chức năng phối hợp chặt chẽ với sở, ngành thành phố Hà Nội và tỉnh, thành phố liên quan (nơi có hành khách đi đến sân bay quốc tế Nội Bài) trong quá trình bán vé, đưa đón hành khách, người đưa đón đến sân bay Nội Bài, đảm bảo an toàn.

UBND Hải Phòng ban hành văn bản hỏa tốc điều chỉnh việc kiểm soát người đến Cảng hàng không quốc tế Cát Bi khi mở lại chuyến bay thương mại nội địa. Theo đó, tất cả hành khách xuống Cảng hàng không quốc tế Cát Bi từ chuyến bay thương mại nội địa và lưu trú tại Hải Phòng không phải áp dụng cách ly y tế tập trung.

Người đến từ vùng nguy cơ rất cao, nguy cơ cao được công bố trên Trang thông tin điện tử Bộ Y tế thực hiện cách ly tại nhà 7 ngày, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp PCR ngày thứ 2 và ngày thứ 7.

Người trở về từ địa phương nguy cơ hoặc bình thường mới sẽ tự theo dõi sức khỏe 14 ngày và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp PCR vào ngày thứ 7; nếu có triệu chứng ho, sốt, đau họng, khó thở... phải thông báo ngay đến cơ quan y tế địa phương để được tư vấn, hỗ trợ.

Chính quyền yêu cầu hành khách luôn thực hiện 5K, sử dụng ứng dụng PC-Covid, không tiếp xúc nơi đông người trong vòng 14 ngày.

Thanh Mai

So sánh iPhone 13 Pro Max và Xiaomi Mi 11 Ultra: Nên mua điện thoại nào?

So sánh iPhone 13 Pro Max và Xiaomi Mi 11 Ultra: Nên mua điện thoại nào?

So với các flagship Android khác như Xiaomi Mi 11 Ultra thì liệu chiếc iPhone cao cấp mới nhất của Apple có đủ sức đánh bại? Hãy cùng tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây.