Người lao động vẫn đang bối rối về phương thức quay lại TPHCM làm việc

Bên cạnh dòng người đổ về quê, nhiều lao động mong muốn được quay lại TP.HCM tiếp tục làm việc, kiếm sống.

Hiện nay bên cạnh dòng người ồ ạt từ TP.HCM về quê, nhiều lao động lại có nhu cầu quay trở lại thành phố để tiếp tục làm việc. Tuy nhiên, việc tìm đầu mối liên hệ, đăng ký danh sách giữa

Rất nhiều người lao động ở miền Trung, miền Tây đang gấp rút hỏi thông tin, cách thức để quay lại TP.HCM làm việc. Một số chia sẻ vẫn bị mắc kẹt ở tỉnh, chưa được tiêm vaccine và không biết làm cách nào để được tiêm vaccine, đủ điều kiện quay lại TP.HCM. 

Người lao động vẫn đang bối rối về phương thức quay lại TPHCM làm việc

Trao đổi với Zing, một lãnh đạo tỉnh ở miền Tây về việc hỗ trợ cho người lao động tại tỉnh có nhu cầu quay trở lại TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai làm việc cho hay: “Thực sự lúc này chỉ tập trung vào việc tiếp nhận người lao động từ xa trở về và giải quyết việc làm cho họ trong thời gian tới”.

“Nếu người lao động muốn trở lại TP.HCM để làm việc, thì phía TP cần có giấy đề nghị hỗ trợ để tỉnh bố trí đưa, hoặc tự người lao động di chuyển, bởi từ đây lên tới TP.HCM còn phải qua nhiều trạm kiểm soát của các địa phương khác”, vị này nói.

Bà Nguyễn Thị Ánh Lan - Giám đốc Sở Lao động thương binh và Xã hội Quảng Ngãi - khẳng định đơn vị đang phối hợp rà soát, lập phương án tạo cơ hội việc làm cho người dân về quê tránh dịch Covid-19 nhưng chưa có phương án đưa người lao động quay lại TP.HCM và các tỉnh phía Nam làm việc.

Ông Bùi Hòa An - Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM (GTVT) - cho biết ở công văn 3232 của UBND TP.HCM có phương án vận chuyển người lao động giữa các tỉnh đến TP.HCM để làm việc. Người lao động là người mắc Covid-19 và đã khỏi bệnh dưới 6 tháng hoặc đã tiêm vaccine ít nhất 1 mũi đối với vaccine tiêm 2 mũi thì được quay lại thành phố.

Phương tiện vận chuyển lao động phải di chuyển bằng ôtô trên 10 chỗ và Sở GTVT sẽ cấp giấy nhận diện có mã QR và thông báo đến các tỉnh thành phố phối hợp thực hiện.

Các doanh nghiệp có nhu cầu vận chuyển sẽ gửi phương án vận chuyển về UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện, ban quản lý các khu chế xuất, khu công nghiệp... hoặc bộ ngành quản lý để rà soát tổng hợp gửi Sở GTVT TP.HCM để triển khai đưa đón người lao động về thành phố.

Đối với lao động tự do muốn quay lại thành phố, ông An cho biết đối tượng này thuộc phương thức vận chuyển thứ 3 trong văn bản 3231 của UBND TP.HCM ngày 30/9.

Dự kiến từ 1/11, thành phố sẽ tổ chức tuyến xe khách cố định đi từ bến xe khách ở các địa phương đến Bến xe Miền Đông và Bến xe Miền Tây của TP.HCM. Tần suất hoạt động của xe khách chỉ tối đa 4 chuyến/ngày/tuyến.

Thanh Mai

Những điều bạn cần lưu ý trước khi mua webcam

Những điều bạn cần lưu ý trước khi mua webcam

Không phải tất cả các webcam đều được tạo ra như nhau. Thương hiệu không chỉ là dấu hiệu của chất lượng mà các tính năng cũng có thể tạo ra sự khác biệt rất lớn trong cách bạn xuất hiện trên máy ảnh.