Nhiều giáo viên mầm non tư thục bán hàng online tìm kế mưu sinh mùa dịch

Nhiều giáo viên chật vật mưu sinh trong khi chủ trường cũng lao đao vì tiền thuê mặt bằng mỗi tháng.

Hơn 1,4 triệu học sinh TP phải bắt đầu năm học mới trên môi trường Internet. Trong khi đó, bậc mầm non với đặc thù phải học trực tiếp chưa biết bao giờ có thể đi học lại trong tình hình dịch bệnh hiện nay.

Theo thống kê của Sở GD&ĐT TP.HCM, đến nay có ít nhất 151 cơ sở giáo dục mầm non tư thục đã giải thể vì không trụ nổi sau dịch bệnh. Hơn 12.300 GV, nhân viên bị mất việc, 82% trong số này là GV mầm non.

Nhiều giáo viên mầm non tư thục bán hàng online tìm kế mưu sinh mùa dịch

Trường Mầm non Mỹ Đức, quận 12 có hai cơ sở với hơn 30 nhân sự do cô Nguyễn Hoàng Lăng Viên làm chủ. Cả hai cơ sở đều phải thuê mặt bằng, mỗi tháng cô Viên vẫn phải chi gần 100 triệu đồng tiền thuê mặt bằng dù hai cơ sở đã phải đóng cửa gần năm tháng qua.

Cô Viên cho biết đến nay, các GV của trường vẫn chưa nhận được khoản trợ cấp của TP dù cô đã làm đầy đủ thủ tục theo yêu cầu. Mấy tháng nghỉ dịch, cô Viên cũng buôn bán rau củ online.

Chủ một trường tư thục tại quận Tân Bình cũng cho biết dù nghỉ dịch nhưng trường vẫn cố gắng tìm mọi cách xoay xở trả lương cho GV bằng tiền vay ngân hàng. Tháng 5 trả 50% lương, tháng 6 và 7 là 30% lương.

Chủ trường phải bán hàng online từ những thực phẩm sạch ở quê với hy vọng dịch mau qua để có thể trở lại trường. Các mặt hàng từ rau củ quả, thậm chí là hàng tươi sống như tôm, cua, cá chị nhập từ quê lên TP để bán cho phụ huynh lẫn người dân bên ngoài.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (6-7/10): Trung Bộ, Bắc Tây Nguyên mưa to đến rất to

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (6-7/10): Trung Bộ, Bắc Tây Nguyên mưa to đến rất to

Do áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão nên từ nay (6/10) đến ngày 8/10, khu vực Quảng Bình đến Phú Yên và Bắc Tây Nguyên mưa to đến rất to. Riêng từ Thừa Thiên-Huế đến Quảng Ngãi có nơi mưa đặc biệt lớn.