Bugatti Chiron sắp bị soán ngôi 'vua tốc độ' bởi mẫu xe này

Bugatti Chiron sắp bị soán ngôi xe nhanh nhất thế giới khi mẫu SSC Tuatara vừa hoàn tất buổi chạy thử, với mục tiêu phá vỡ kỷ lục tốc độ.
Bugatti Chiron sắp bị soán ngôi 'vua tốc độ' bởi mẫu xe này

SSC Tuatara - dòng sản phẩm kế nhiệm siêu xe Ultimate Aero từng nắm giữ kỷ lục Guinness về xe nhanh nhất thế giới giai đoạn 2007 - 2010, có vẻ như vừa hoàn tất một buổi chạy thử với mục tiêu phá vỡ kỷ lục tốc độ.

Thông tin này bị rò rỉ sau khi Bộ Giao thông bang Nevada, Mỹ thông báo với người dân, rằng cao tốc 160 tại khu vực này sẽ bị hạn chế lượt xe qua lại do "sự kiện quay phim đặc biệt", mà theo báo giới Mỹ đồn đoán là nơi SSC thách thức tốc độ giới hạn của Tuatara, dưới sự chứng kiến của các bên liên quan, nhằm thiết lập kỷ lục mới.

Bugatti Chiron sắp bị soán ngôi 'vua tốc độ' bởi mẫu xe này

Cũng tại đây vào 3 năm trước, Koenigsegg Agera RS đã đạt được thành tựu mong muốn, là tốc độ 447,2 km/h, qua đó tạm chiếm ngôi vị xe nhanh nhất thế giới vừa bị soán ngôi bởi Bugatti Chiron Super Sport 300.

Về phần SSC Tuatara, siêu xe Mỹ được cho là có tốc độ không dưới 300 dặm/giờ (483 km/h).

Thực tế con số này là quá đủ để Tuatara ghi tên vào sách kỷ lục Guinness, bởi Bugatti Chiron Super Sport 300 không đạt chuẩn Guinness (danh hiệu vẫn thuộc về Agera RS) do không chạy 2 chiều lượt đi - về rồi lấy trung bình, mà chỉ chạy 1 lượt duy nhất với tốc độ tối đa đạt tới là 490,484 km/h. 

Bugatti Chiron sắp bị soán ngôi 'vua tốc độ' bởi mẫu xe này
Bugatti Chiron 3

Tuy nhiên, để có thể tự hào là xe nhanh nhất thế giới, mốc 490 km/h mới là ngưỡng mà SSC nên nhắm tới. 

SSC Tuatara trang bị động cơ V8 5.9L tăng áp kép 1.350 mã lực, có thể tăng lên 1.750 mã lực khi chạy xăng E85.

(Tham khảo: Carscoops)

THUẬN TIỆN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương